Header ads

Header ads
» » » » » Tác dụng không ngờ từ nghe nhạc-NHẠC THƯ GIÃN KHÔNG LỜI RẤT TỐT CHO SỨC KHỎE

Lắng nghe những bản nhạc yêu thích không chỉ là cách thư giãn tuyệt vời. Âm nhạc còn tác động đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau như giúp ngủ ngon, hỗ trợ tim…

 Hãy nghe nhạc thường xuyên để cơ thể có được những lợi ích sau:
1. Tập thể thao hiệu quả
Theo các chuyên gia thuộc Trung tâm thể thao và giáo dục, Trường ĐH Brunel, London, Anh, nếu nghe nhạc trong quá trình chạy bộ, cường độ tập luyện sẽ được nâng cao hơn so với bình thường. Sự kết hợp giữa âm nhạc với các bước chạy trong quá trình luyện tập sẽ làm tăng sức chịu đựng của cơ thể lên từ 10% đến 15%. Nói cách khác, khả năng chạy bộ sẽ được nâng cao hơn do sự kết hợp nhịp nhàng và đồng bộ giữa những bước chạy với nhịp điệu của các bài nhạc mà bạn nghe trong quá trình tập luyện.
2. Ngủ ngon
Kết quả nghiên cứu tại Cannada cho thấy nếu nghe nhạc để thư giãn, ngay cả khi nghe vào lúc sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội ngủ ngon hơn vào ban đêm. Xu hướng nghe nhạc để thư giãn và ngủ ngon đang ngày càng tăng cao trong cuộc sống hiện đại. Một kết quả được công bố trên tạp chí Journal of Advanced Nursing nghiên cứu về một nhóm những người trẻ từ 19 đến 28 tuổi cho thấy việc thư giãn bằng âm nhạc cổ điển chính là biện pháp hiệu quả để hạn chế các rắc rối có liên quan đến giấc ngủ. Trong khi đó, một kết quả nghiên cứu khác cũng đã đưa ra các bằng chứng cho thấy những bản nhạc nhẹ nhàng có tác dụng giúp những người lớn tuổi ngủ ngon hơn.

3. Đánh bại stress
Một kết quả nghiên cứu trên tạp chí Trend in Cognitive Sciences năm 2013 cho thấy nghe nhạc là biện pháp hiệu quả để hạn chế căng thẳng. Các nhà nghiên cứu của trường ĐH Mc Gill, Canada khẳng định việc nghe nhạc để thư giãn - với những bản nhạc không lời có giai điệu chậm và nhịp điệu nhẹ nhàng - đã giúp những người tham gia thí nghiệm cảm thấy ít lo lắng, mệt mỏi và căng thẳng.
Do đó, nếu cảm thấy cơ thể đang khó chịu, hãy thử nghe những bản hòa tấu nhẹ nhàng để tinh thần thư thái hơn.
4. Bình tĩnh trước khi phẫu thuật
Âm nhạc chính là cách giúp bạn giữ cho tinh thần luôn yên tĩnh trước khi bước vào cuộc phẫu thuật. Kết quả nghiên cứu nêu trên của trường ĐH McGill cho thấy, việc nghe nhạc không chỉ làm giảm căng thẳng ở những người khỏe mạnh mà còn góp phần hạn chế lo lắng cho những bệnh nhân đang chuẩn bị phẫu thuật. Tác dụng của âm nhạc thậm chí còn hiệu quả hơn các loại thuốc chống trầm cảm được bác sĩ kê đơn.
5. Dỗ dành trẻ nhỏ
Hát ru được xem là cách mà các bà mẹ hay áp dụng để trẻ giúp dễ ngủ hơn. Một kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Pediatrics năm 2013 cho thấy những bài hát ru có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho các bé sinh non như bảo vệ tim và phổi. Đây còn là cách để gia tăng sự kết nối giữa các bậc phụ huynh với trẻ, giúp làm giảm bớt những căng thẳng phát sinh trong quá trình chăm con thơ.

6. Phát triển kỹ năng của trẻ
Các kỹ năng xã hội đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ, theo ý kiến của bác sĩ Laurel Trainor, Giám đốc học viện Âm nhạc và tinh thần McMaster, Canada. Âm nhạc dường như là một trong những công cụ để trẻ học được cách hòa nhập vào xã hội. Đây có lẽ cũng là lý do giải thích cho việc trẻ được học hát rất nhiều trong các trường mầm non và mẫu giáo. Nếu bạn có con, hãy tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc và nghe nhạc. Việc lắng nghe những giai điệu vui nhộn giúp trẻ học cách tập trung và ghi nhớ - những yêu cầu quan trọng trong hành trình bắt đầu phát triển các mối quan hệ xã hội của trẻ.
7. Đồng ca giống yoga
Kết quả nghiên cứu công bố năm 2013 trên tạp chí Frontier của các nhà khoa học Thụy Điển xác định nhịp tim ở những người cùng hát trong đội hợp xướng đều nhảy cùng nhịp. Cuộc nghiên cứu nhấn mạnh đồng ca thật sự là một cách thư giãn tuyệt vời vì chúng giúp tâm hồn được điềm tĩnh tương tự như khi tập yoga. Đây là điều rất có ích cho chức năng tim mạch.
8. Bảo vệ tim
Đồng ca không phải là cách duy nhất để bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch. Kết quả nghiên cứu công bố năm 2013 tại đại hội của Hiệp hội tim mạch Châu Âu cho thấy chức năng của lớp nội mạc (yếu tố quan trọng quyết định sự khỏe mạnh của tim) ở những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành đã được cải thiện nhờ việc lắng nghe những bản nhạc mà người bệnh yêu thích.
Không thể liệt kê hết những tác dụng tích cực mà âm nhạc mang lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, âm nhạc là một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu. Chúng luôn mang lại những cảm xúc tích cực, giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn.


Sau đây mời bạn lắng nghe những bản nhạc hay

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn