Header ads

Header ads
» » Sách hay:Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi

Khi nhìn lại sẽ có những thứ bạn cảm thấy hối tiếc. Bạn nghĩ mình đã từng quyết định sai lầm.
Sai rồi.
Dù quyết định thế nào, đó cũng là quyết định duy nhất. Mọi thứ ta làm đều do ta chọn lựa. Vậy thì có gì phải hối tiếc?
Đó là cũng là câu nói mà tôi rất tâm đắc trong cuốn sách Nghĩ ngược lại và làm khác đi của tác giả Paul Arden. Có thể nói lần đầu chạm vào cuốn sách tôi đã bị thu hút bởi sự hiện đại toát ra trong cuốn sách này. Từ cách thiết kế, màu sắc cùng với cách trình bày, rất khác so với những cuốn sách truyền thống ngoài thị trường. Chắc cũng giống như tựa đề “…làm khác đi”. Chính sự đi ngược lại truyền thống đã giúp cuốn sách trở nên thu hút và đầy mê hoặc đối với những người chuyên đọc sách như tôi.
Và càng “khác hơn” chính là cách trình bày nội dung bên trong ấy, một sự đổi mới cách tân hoàn toàn từ trang giấy, màu sắc, hình minh họa chắc chắc sẽ làm nhiều người muốn sở hữu nó bởi độ cách tân rất khác biệt. Cũng giống như ý nghĩa sách “phải thay đổi” bởi hiện nay đặc biệt là người Việt vẫn còn áp dụng những suy nghĩ cổ hủ áp dụng vào cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên đó cũng chỉ là ý kiến một chiều, thử nghĩ lại xem nếu cách tân quá làm mất đi cái gốc cái xưa cũ mà chính nhờ những cái cũ đó mới xây dựng nên cái mới cái đẹp như ngày nay.
Có thể nói tuổi trẻ ngày nay năng động, nhạy bén, có nhiều điều kiện học tập, rèn luyện, trau giồi để trở thành những con người có tài năng và bản lĩnh trong xã hội. So với các thế hệ trước thì thế hệ hôm nay có hoàn cảnh sống tốt hơn, do đó có thể nói có những điều tuổi trẻ hôm nay vượt xa ông cha mình ngày trước. Nhưng điều đó không có nghĩa là những người trẻ có thể xem thường thế hệ ông cha mình. Người trẻ vẫn cần phải học tập ở những thế hệ trước rất nhiều, từ nhân cách đạo đức đến kinh nghiệm sống mà mình chưa từng trải qua vì tuổi đời còn non trẻ. Người trẻ cũng phải luôn nhớ rằng dù thế hệ sau có tiến xa hơn các thế hệ trước thì sự tiến xa đó cũng là xây dựng trên nền tảng của ông cha mình. Bên cạnh đó nhiều người học ở bên Tây về áp dụng vào những kiến thức sâu xa mà ở Việt Nam không phát triển được lại cho rằng lạc hậu, cổ hủ.
nghinguoclai1
Suy cho cùng giữa người già và người trẻ có một khoảng cách cần có sự cảm thông và chia sẻ. Chính khoảng cách thế hệ là một trong những nguyên nhân khiến cho ông bà, cha mẹ già bị con cháu “bỏ rơi”, phải sống trong cô đơn buồn tẻ, thiếu sự quan tâm chăm sóc, thiếu thốn tình thân.
Nếu có tình thương và sự hiểu biết, có đạo đức trách nhiệm, biết cảm thông chia sẻ, biết dung hòa để sống chung thì những mâu thuẫn giữa ông bà cha mẹ và con cháu sẽ được hóa giải, khoảng cách thế hệ sẽ không còn. Một điều người trẻ nên nhớ là tuổi già cũng sẽ đến với mình như ông bà cha mẹ bây giờ.
Cứ suy nghĩ, cứ vô tư mắc sai lầm bởi từ đó ta mới tìm thấy chìa khóa cho sự thành công. Không ai có thể dạy ai thành công, mà chỉ có thể chỉ cho người ta con đường đi đến thành công. Cũng giống như ông cha ta ngày xưa có câu: Thất bại là mẹ thành công.
Quang Trung

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn