Header ads

Header ads
» » Giáo sư Stephen Hawking: "Trái Đất đã diệt vong, tới lúc phải rời đi"

Sau khi rút ngắn khoảng thời gian mà con người còn có thể sinh sống ở Trái Đất từ 1000 năm xuống còn 100 cách đây không lâu thì bây giờ, giáo sư Stephen Hawking tiếp tục đưa ra những nhận định thật sự đáng sợ về vận mệnh của loài người: "Trái Đất đã diệt vong, đã tới lúc rời đi." Phát biểu trước đám đông trong khuôn khổ Starmus Festival diễn ra ở Na Uy mới đây, giáo sư Hawking khẳng định: "Chúng ta đã hết chỗ ở và nơi duy nhất có thể đi là tới những thế giới khác. Đã tới lúc để khám phá những hệ Mặt Trời khác. Phân tán ra có lẽ là điều duy nhất mà chúng ta có thể tự cứu mình. Tôi tin rằng con người cần phải rời Trái Đất."

Bên cạnh đó, ông không quên kêu gọi các quốc gia trên thế giới đưa các phi hành lên Mặt Trăng vào năm 2020 và tới 2025 là sao Hỏa. Giáo sư khẳng định rằng bằng những mục tiêu này sẽ giúp điều chỉnh toàn nhân loại trên địa cầu tới một mục tiêu thống nhất: "Một chương trình không gian hoàn toàn mới và đầy hoài bão sẽ hấp dẫn những người trẻ tuổi, gây sự chú ý tới những tầng lớp khác, thí dụ như các nhà vật lý thiên văn học và vũ trụ học… Để rời Trái Đất đòi hỏi phải có sự phối hợp toàn cầu với nhiều người tham gia. Chúng ta cần phải đánh thức lại sự hào hứng của con người như những ngày đầu du hành vào không gian vào những năm 60."

Theo giáo sư Hawking, những mối lo ngại về các vấn đề ngày càng nghiêm trọng trên Trái Đất có thể được giải quyết bằng nỗ lực thúc đẩy các chương trình không gian. Ông khẳng định rằng bản thân không hề phủ nhận tầm quan trọng của việc chống lại biến đổi khí hậu hoặc các vấn đề khác, tuy nhiên nhu cầu định cư trên các hành tinh khác bắt nguồn từ ý tưởng rằng chúng ta không thể nào cứu được hành tinh này nữa. Thú vị hơn, ông cho rằng tổng thống Mỹ Donald Trump "có thể đã sai lầm khi đưa ra quyết định quan trọng nhất về biến đổi khi hậu" do đã rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Và cuối cùng, nói về điều mà chúng ta có thể làm bây giờ, giáo sư Hawking cho biết: "Nếu nhân loại vẫn tiếp tục thêm vài triệu năm nữa, tương lai của chúng ta sẽ phụ thuộc mạnh mẽ vào việc đi tới những nơi chưa từng có ai đi tới trước đây."

Tham khảo TNW
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn