Header ads

Header ads
» » » » Khắc phục, sửa lỗi không tìm thấy HDD, ổ cứng máy tính

Sử dụng ổ cứng trong thời gian dài dẫn đến việc ổ cứng gặp lỗi trong quá trình sử dụng máy tính là điều khó tránh khỏi. Một trong những lỗi nguy hiểm với ổ cứng có lẽ là không tìm thấy ổ cứng. Sau đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi không tìm thấy HDD trên máy tính.

Ổ cứng, HDD là thành phần quan trọng không thể thiếu trong máy tính, tất cả dữ liệu của người dùng (hệ điều hành, dữ liệu cá nhân) đều được lưu trữ trong ổ cứng và chúng luôn được truy xuất thường xuyên bởi người dùng.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI KHÔNG TÌM THẤY HDD TRÊN MÁY TÍNH
Cách 1 Kiểm Tra Bên Trong HDD
HDD đó có thể bị hỏng phần bảng tập tin (NTFS...), mất Master Boot Record các tập tin boot... Để dẫn đến tình trạng này có thể do Virus phá hỏng hoặc sử dụng HDD quá lâu…
Cách khắc phục: Bạn có thể dùng đĩa Hiren BootCD để tiến hành quét ổ cứng xem phân vùng chứa Windows có hư hỏng vật lý (bad sector) hay không? Để xem máy có nhận ổ cứng từ DOS không.
Nếu không vấn đề gì thì bắt đầu là quét virus toàn ổ cứng bằng chương trình diệt virus có trong đĩa boot. Sau đó, bạn khởi động lại máy ở vị trí boot ổ cứng để xem máy có nhận hay không nhận ổ cứng và có thể vào Windows được không.
Cách 2 Kiểm Tra Phần Cứng HDD
Để kiểm tra ổ cứng, đầu tiên bạn vào trong BIOS vẫn thấy xuất hiện ổ cứng mà vào trong boot không thấy thì kiểm tra lại chế độ SATA xem đang ở lựa chọn chế độ IDE hay là chế độ AHDI. Nếu ở chế độ AHDI thì phải đưa về chế độ IDE ngay thì nó sẽ nhận.
Hoặc nếu còn nếu vào trong BIOS mà không thấy thì do mainboard chưa nhận ổ cứng. Tình trạng này có thể là do giắc tín hiệu xử lý. Do đó chỗ này gặp sự cố thì bạn nên thay dây giắc tín hiệu xử lý khác.
Còn trường hợp do giắc nguồn thì có thể rời xem ổ cứng có quay nữa không. Nếu thay giắc nguồn khác hoặc thay ổ cứng qua máy khác mà không quay thì ổ cứng đó đã hỏng. Bạn nên thay ổ cứng mới xem sao.
Nếu các cách trên bạn làm không thể tìm thấy ổ cứng thì bạn có thể đưa máy đi đến các trung tâm kỹ thuật phần cứng máy tính để họ xem lại.

http://thuthuat.taimienphi.vn/sua-loi-khong-tim-thay-hdd-2180n.aspx 
Trên đây là toàn bộ các cách liên quan đến lỗi không tìm thấy HDD của máy tính. Thông qua thủ thuật này bạn có thể áp dụng để khắc phục lỗi do hiện tượng không tìm thấy HDD trên máy tính của bạn.
Tác giả: Nguyễn Hải Sơn

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn