Header ads

Header ads
» » [Tin đồn] Máy ảnh Fujifilm X-T2s sẽ được tích hợp khả năng chống rung ngay trên body

Khả năng chống rung hình ảnh trước giờ vốn được biết tới với 2 kiểu phổ biến là chống rung trên body và chống rung trên ống kính. Xét về mức độ tiện dụng và hiệu quả thì chống rung body vốn có nhiều ưu thế hơn vì khi gắn bất kỳ nào vào thì cũng sẽ được hỗ trợ chống rung. Fujifilm trước giờ vốn chỉ tích hợp chống rung trên một số ống kính của họ mà chưa có hỗ trợ chống rung ngay trên body. Tuy nhiên để nâng cao khả năng cạnh tranh về thị phần máy ảnh vốn đang rất căng thẳng thì hãng Fujifilm cũng đã nghiên cứu để đưa công nghệ chống rung thân máy IBIS (In Body Image Stabilization) lên chiếc X-T2S được cho là sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

Fujifilm-X-T2s.jpg

Còn nhớ hồi đầu năm 2016, chuyên gia hoạch định sản phẩm cao cấp của Fujifilm là ông Takashi Ueno đã từng chia sẻ rằng ngàm X-mount sẽ không khả thi với công nghệ chống rung IBIS bởi ngàm này có thiết kế đường kính vừa đủ nhỏ để cảm biến có thể hứng được lượng ánh sáng đi qua ống kính. Do vậy nếu cảm biến dịch chuyển trong quá trình chống rung thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh bởi ánh sáng thu nhận được ở vùng rìa của cảm biến khi đó sẽ giảm xuống.

Để giải quyết tình trạng đó thì một là cảm biến phải bé hơn hoặc hai là tăng kích thước của ngàm ống kính lên. Rõ ràng đó là điều khó khả thi với hệ sinh thái của máy ảnh X-Series hiện nay. Fujifilm chỉ còn cách can thiệp vào điều này bằng các chỉnh sửa kỹ thuật số, tuy nhiên thì ông Takashi Ueno lại muốn dành sự ưu tiên cao nhất cho chất lượng hình ảnh nên cũng không đồng ý với giải pháp này.

Như vậy thì sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển thì cuối cùng chúng ta cũng có thông tin về việc Fujifilm sẽ đem công nghệ IBIS lên chiếc máy ảnh tiếp theo của dòng X-series là X-T2S. Chúng ta hãy cùng chờ xem hãng sẽ giải quyết bài toán chống rung này như thế nào. Hiện tại thì vẫn chưa có thông tin về khoảng thời gian ra mắt của chiếc máy này.

Theo: Fujirumors
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn