Header ads

Header ads
» » Avril Lavigne là một trong những người nguy hiểm nhất trên internet

Không phải Sếp hay chị rắn Taylor mà Avril Lavigne, Bruno Mars, Carly Rae Jepsen mới là một trong những người nổi tiếng "nguy hiểm nhất trên internet". Đó chính là kết luận của hãng bảo mật McAfee bởi những từ khóa tìm kiếm có chứa tên những người này thường bị lợi dụng để chèn các phần mềm độc hại, malware.

McAfee giải thích: "Chúng ta thường lướt web để tìm tin đồn mới nhất về những người nổi tiếng hoặc bài hát mới của các ca sĩ hoặc thậm chí là tìm cách tương tác với những ngôi sao yêu thích. Trên thực tế, họ chính là cơ hội để kẻ xấu lén lợi dụng và đê dọa an toàn bảo mật của người dùng."

Đang tải mcafee_Avril Lavigne.jpg…
Và theo danh sách thường niên về "độ nguy hiểm của những người nổi tiếng trên mạng", Lavigne đứng đầu và theo sau cô là Bruno Mars, Carly Rae Jepsen, Zayn Malik và Celine Dion. Ngoài ra tốp 10 còn có các tên tuổi như Calvin Harris, Justin Bieber, Diddy, Katy Perry và Beyoncé. Còn danh sách McAfee về độ nguy hiểm của riêng các người nổi tiếng ở Anh, chúng ta còn thấy thêm sự xuất hiện của Adele, Ed Sheeran, Liam Payne và đứng đầu là Craig David.

Vậy tại sao Lavigne lại đứng đầu danh sách nghệ sĩ nguy hiểm nhất trên mạng ở Mỹ? McAfee giải thích nguyên nhân đầu tiên là do một thuyết âm mưu từng cho rằng Lavigne đã chết hồi năm 2003 và cô được thay thế bằng một người khác tên là Melissa. Từ đó, rất nhiều nguồn tin và trang không tin cậy đã mọc lên để bàn tán câu chuyện này. Thứ hai là do hồi cuối 2016, Lavigne tuyên bố đang chuẩn bị phát hành album mới vào cuối năm 2017, từ đó người ta bắt đầu đi tìm kiếm các bài hát này.

Trớ trêu thay những từ khóa kiểu như Avril Lavigne + free mp3 lại dẫn tới rất nhiều khu vực đầy rẫy nguy hiểm trên mạng. Và lợi dụng ham muốn tải các nội dung đó về, hacker có thể dễ dàng ép người dùng phải tự nguyện đi tới những trang web độc hại hoặc thậm chí là chủ động tải malware về thiết bị để đánh cắp thông tin cá nhân. Lời khuyên dành cho chúng ta, McAfee cho rằng nên cẩn thận với mọi thứ bạn click trên mạng, đặc biệt là thông tin về các ngôi sao. Đồng thời, quan trọng hơn nữa, việc tìm kiếm "free MP3" hay nhiều thứ free khác thường ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm hơn là thật sự "miễn phí".

Tham khảo McAfee, BBC, Ảnh RM
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn