Header ads

Header ads
» » Cuộc chiến giữa MegaBots và Kurutas liệu có châm ngòi cho một giải đấu robot quốc tế?

Chấp nhận lời thách đấu từ phía MegaBots vào năm 2015, mới đây, trận đấu giữa robot đại diện cho 2 công ty đến từ 2 quốc gia Mỹ - Nhật đã chính thức diễn ra và có kết quả. "Sàn đấu" được cho là ở một nhà máy thép cũ ở Nhật, chứng kiến cuộc chiến giữa 3 cỗ máy khổng lồ kéo dài đến 3 hiệp. Gui Cavalcanti và Matt Oehrlein, những nhà sáng lập của công ty cũng chính là người điều khiển robot bên trong buồng lái. Đội Mỹ sử dụng đến 2 robot khác nhau, một tên là Iron Glory dùng cho hiệp đấu đầu tiên trong khi robot khác tên là Eagle Prime tham gia hiệp đấu thứ 2.


Iron Gloty cao khoảng 4,5 mét và nặng đến 6 tấn còn Eagle Prime cao 4,9 mét và nặng 12 tấn. Bên kia chiến tuyến, robot Kuratas của công ty Suidobashi Heavy Industry sở hữu kích thước nhỏ hơn khá nhiều: cao 4 mét và nặng khoảng 6,5 tấn. "Chúng tôi đang ngồi trên cỗ máy với khối động cơ Corvette 430 mã lực. Bạn thật sự có thể cảm nhận được nó đang di chuyển và rung lắc khi bị tấn công", Cavalcanti đến từ đội MegaBots chia sẻ. Tất cả robot tham gia cuộc chiến đều được trang bị những vũ trang riêng biệt. Iron Glory tấn công đối thủ bằng một nòng súng paintball, Eagle Prime sử dụng một khẩu đại bác trong khi robot của Nhật Bản phản đòn bằng những cú đấm nặng nửa tấn.

Đang tải mega-vs-kurutas-tinhte-01.jpg…

Một robot được công nhận là thua cuộc khi bị phá hủy hoàn toàn hoặc người điều khiển ra tín hiệu đầu hàng. Ở hiệp đấu đầu tiên, Iron Glory bị hạ knock-out bởi cú đấm như trái phá của Kuratas. Hiệp thứ 2 bắt đầu với màn so tài giữa Eagle Prime và Kuratas. Phía đội Nhật cố làm xao nhãng Eagle Prime bằng một chiếc drone nhưng ngay lập tức bị phá hủy. Cả 2 lao vào nhau và tung ra những cú đấm nhưng rồi bị vướng. Đến hiệp đấu thứ 3, Eagle Prime hoàn toàn áp đảo với chiếc cưa máy cỡ lớn. Chiến thắng cuối cùng được cho là nghiêng về đội MegaBots của Mỹ.

Mất 2 năm để chuẩn bị và kết quả cuối cùng cũng đã có. Tuy vậy, không phải ai cũng cảm thấy hài lòng với những gì thật sự diễn ra. Những gì mọi người trông chờ có lẽ là những màn đấu đá quyết liệt và dứt khoát kiểu như trong Real Steel hay Transformers, nhưng có lẽ phải còn khá lâu nữa thì chúng ta mới có thể chế tạo ra những cổ máy khổng lồ và linh hoạt như vậy. MegaBots hy vọng trận đấu này sẽ khơi mào cho một giải đấu trên phạm vi quốc tế với những đấu trường lớn và chuyên nghiệp. Mong rằng điều đó thật sự sẽ xảy ra và chúng ta có thể sớm chứng kiến những gì có trong khoa học viễn tưởng từng bước diễn ra ngay trong đời thực.

Theo: CNET
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn