Header ads

Header ads
» » [Mẹo vặt] Công thức tính nhẩm đổi nhanh giữa độ C và độ F không cần máy tính

Không cần máy tính, cách làm dễ nhớ sau đây cho phép chúng ta đổi nhanh qua lại giữa độ C - Celsius và độ F - Fahrenheit với độ chính xác ở mức gần đúng.

Để chuyển từ độ C sang độ F: lấy độ C nhân với 2 và cộng thêm 30.

Thí dụ như theo cách làm trên đây thì 22 độ C sẽ bằng 22 x 2 + 30 = 74 độ F. Còn theo phương trình "bài bản" thì phải là 22 x 1.8 + 32 = 71,6 độ F.

Nhìn chung thì kết quả cũng ở mức tương đối, hoàn toàn có thể dùng từ "khoảng" khi quy đổi đơn vị. Để chuyển từ độ F sang độ C thì cứ làm ngược lại, nghĩa là lấy độ F trừ 30 và chia cho 2.

Tương tự, cách tính "bài bản" mà người ta thường dạy là trừ 32 và chia cho 1.8. Tất nhiên là khó nhẩm hơn so với công thức dạng tròn. Và trên đây chỉ là một trong số khá nhiều cách tính nhẩm thú vị, giúp cuộc sống vui vẻ và đơn giản hơn. Anh em còn có cách làm nào khác thì cũng có thể chia sẻ thêm bên dưới cho mọi người biết nhé. Chúc vui.

Ảnh Almaniac
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn