Header ads

Header ads
» » Adobe Lightroom 6.14: Phiên bản Lightroom riêng lẻ cuối cùng

Adobe cho biết phiên bản Lightroom 6.14 sẽ là bản Lightroom cuối cùng được bán lẻ. Từ này về sau, Lightroom sẽ chỉ bán ở dạng "thuê bao" qua bộ Creative Cloud dưới tên gọi Adobe Classic CC. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đang sử dụng Lightroom 6, bạn sẽ không còn nhận được bản cập nhật nào mới nữa.

Ưu điểm của Lightroom 6 là nó mang tính bản quyền 1 lần. Bạn bỏ tiền ra mua và sử dụng vĩnh viễn, sẽ không ai đòi tiền bạn lần 2. Nhưng nếu Lightroom 6 không còn được nâng cấp thì bạn sẽ không có các tính năng mới và quan trọng là không đọc được file RAW của các máy ảnh ra mắt sau này. Cách duy nhất (hơi bất tiện) là dùng DNG Converter của Adobe để chuyển RAW thành JPEG/DNG mà Lightroom 6 có thể xử lý được.

Kể từ tháng 10/2017, Lightroom 6 và Lightroom CC trước đây đã bị thay thế hoàn toàn: Lightroom 6 bị khai tử, Lightroom CC cũ đổi tên thành Lightroom Classic CC (chuyên xử lý ảnh trên máy tính). Lightroom CC mới là phiên bản nâng cấp của Lightroom Mobile, tập trung vào khai thác các tiện ích của điện toán đám mây, đồng bộ ảnh trên nhiều thiết bị khác nhau, tối ưu cho thiết bị di động.

Lightroom CC và Classic CC nằm trong dịch vụ Creative Cloud với giá thuê bao $9/tháng, xấp xỉ 200 nghìn đồng.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn