Header ads

Header ads
» » [Hỏi Tinh tế] Nên bắt đầu học machine learning và AI như thế nào?

Hôm qua có một loạt chủ đề về AI xuất hiện, trong đó nhiều anh em đang làm trong lĩnh vực IT có hỏi rằng làm sao để bắt đầu học và nghiên cứu về AI. Một số bạn sắp lên đại học cũng hứng thú với bộ môn này nên mình lập topic để anh em nào biết có thể chia sẻ cho những anh em đi sau về cách tiếp cận với machine learning và AI nói chung nhé. AI sẽ là một xu hướng mới, và rất nhiều công ty đang tuyển dụng nhân sự trong ngành này nhưng lại cực kì khó kiếm được người nên đây sẽ là cơ hội lớn cho các anh em thích công nghệ.

Riêng mình thì bắt đầu học bằng các khóa miễn phí trên Coursera hoặc các trang dạy học online. Những kiến thức nền tảng bạn cần có là một chút xíu về lập trình, một ít về toán cao cấp (ma trận, vector), và một ít "não" để suy nghĩ. Anh em nào hứng thú thì có thể bắt đầu với khóa học nổi tiếng của Andrew Ng, giáo sư Đại học Stanford ở đây. Trong khóa học này giáo sư có dạy cả về toán cao cấp nên nếu bạn chưa biết kiến thức đó thì cũng không sao, xem clip sẽ hiểu ngay. Sau khi học về cơ bản (mình chưa học hết :D), mình bắt đầu tự đi kiếm các bài tập thực tế trên Google có rất nhiều, chủ yếu là các bài toán về phân loại và dự đoán.

Tiết lộ chút: machine learning sắp được áp dụng cho Tinh tế để gợi ý bài đọc cho anh em đó :D phần thuật toán và dữ liệu đã xong, đang chờ hiển thị lên thôi hihi.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn