Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Video timelapse ghi lại cảnh SpaceX phóng tên lửa gần đây, không phải UFO!

SpaceX đã phóng tên lửa Falcon 9 từ căn cứ không quân Vandenberg, kết thúc sứ mang cuối cùng trong năm 2017. Tên lửa đã bay qua bầu trời California, để lại một vệt đuôi dài màu trắng với những hình thù kỳ lạ đến nỗi cư dân nơi đây còn cho rằng đó là UFO. SpaceX và chính quyền địa phương đã khẳng định đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên từ hoạt động phóng tên lửa bình thường, tuy nhiên có vẻ như nhiều người theo thuyết âm mưu vẫn chưa tin.

GIờ đây, một đoạn video timelapse dài 40 giây được quay bởi nhiếp ảnh gia Jesse Watson đã một lần nữa tái khẳng định rằng đó chỉ là phóng tên lửa, không phải là UFO. Được biết Watson đang sinh sống tại Yuma, Arizona nhưng anh lại có sở thích theo dõi các vụ phóng tên lửa của SpaceX. Lần này vụ phóng diễn ra tại căn cứ không quân Vandenberg cách nơi anh sống tới gần 650 km nhưng anh vẫn lặn lội tìm tới bởi theo ông, vụ phóng nằm trong một "khung cảnh hoàn hảo" để quan sát.

Watson cho biết trước đây chưa từng chụp tên lửa nhưng nhờ có sử dụng công cụ hỗ trợ tính toán vị trí mặt trăng và Mặt Trời, kết hợp với Google Map nên anh đã tìm được chỗ set up thiết bị chụp ảnh. Do các thiết lập đều dựa trên các hiểu biết ước lượng, Watson đã dùng tới 4 chiếc máy ảnh và 5 ống kính đặt tại 4 vị trí khác nhau, 3 chiếc máy trong số đó đặt quay time lapse và một cái để quay video tele. Watson cho biết: "Tôi muốn chuẩn bị thật tốt để ghi lại toàn bộ sự kiện này. Tôi đã hụt trong shot chụp chính nhưng vẫn còn có thể crop từ video time lapse 6K và cứu vãn lại tình hình."

Tổng cộng Watson đã chụp 2456 tấm ảnh và sau đó lọc ra thành 1315 tấm để dựng time lapse. Kết quả cuối cùng là đoạn video cho thấy cảnh tên lửa phóng lên với đầy đủ chiếc đuôi uốn cong kỳ lạ, bản chất là luồng khí xả ra đăng sau với nhiều góc độ khác nhau. Mời anh em xem clip.


Tham khảo Petapixel
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn