Header ads

Header ads
» » Mới mua, mới reset iPhone thì nên chỉnh gì và cài app nào?

Hôm trước chúng ta đã có bài viết để trao đổi với nhau một chiếc điện thoại Android mới thì cần làm gì, nay tới lượt iPhone nhé. Với iPhone, chủ yếu chỉnh lại vài thứ trong settings để dùng cho dễ dàng và tiện hơn, xoay quanh bàn phím, gõ tắt, thay app email mặc định bằng Outlook và kiểm tra iCloud xem các thiết lập đồng bộ đã được bật hay chưa. Mời anh em chia sẻ thêm việc mà anh em thường làm khi mới sắm iPhone nhé.

Tinh tế có chuyên trang tinhte.vn/ios, nơi bạn có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và đặt câu hỏi về những vấn đề bạn có thể gặp phải khi sử dụng iPhone, iPad, iPod Touch. Mời anh em vào chơi.


Bật bàn phím tiếng Việt

Đây tất nhiên là thứ cơ bản nhất của một người sử dụng Việt Nam rồi :D Hiện tại mình chưa thấy có bàn phím bên thứ ba nào ngon hơn bàn phím mặc định của Apple nên mình vẫn trung thành với nó. Để bật bàn phím tiếng Việt: vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Bàn phím > Thêm bàn phím mới > Tiếng Việt. Nếu bạn vào đây mà đã có sẵn tiếng Việt thì không cần làm gì thêm.

Tắt tự động sửa chính tả

Mình cảm thấy tính năng tự động sửa chính tả của iOS không xài được với mình, nó toàn sửa những từ mà mình không bao giờ dùng đúng và không phù hợp với cách mà mình thường chat, nói chuyện hay email nên mình tắt hẳn nó luôn và tự gõ cho nhanh, lại đỡ chiếm diện tích màn hình. Nếu bạn này cũng cảm thấy giống mình thì có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > tắt dòng Tự động sửa.

Đang tải tinh_chinh_ban_phim_ios.jpg…

Cài gõ tắt

Với các chữ như được, không, người... mình thường hay gõ tắt, sau đó iOS sẽ tự thay thế thành các chữ hoàn chỉnh. Cách này cực kì tiện vì bạn phải gõ ít hơn trong khi câu văn vẫn hoàn chỉnh và nguyên vẹn. Thực ra trên máy tính hiện tại mình cũng đang xài cách này để tiết kiệm thời gian đó chứ. Cứ mỗi chữ ngắn ngắn vậy thôi nhưng vì sử dụng thường xuyên nên nó rất thoải mái, thậm chí quen tay luôn.

Để cài gõ tắt: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản.

Cài Outlook thay cho app email mặc định và PCalc Lite để có widget máy tính

Ứng dụng Mail mặc định của Apple dở cái là không tự động push email của các tài khoản Google. Thật ra việc này không mới, giới hạn này đã xuất hiện được 3-4 năm rồi và nó chủ yếu là do phía Google, thành ra mình cũng không còn dùng được app Mail của iOS nữa. Thay vào đó, mình chuyển sang dùng Outlook, một app của Microsoft nhưng không chỉ hỗ trợ Outlook.com mà tương thích cả Gmail, Yahoo, thậm chí email công ty cũng chơi được luôn.

Điểm mình thích ở app Outlook đó là giao diện gọn, dễ dùng, có khóa bằng vân tay / gương mặt, lại có chức năng tự phân loại email rác với email quan trọng nên rất đỡ phiền phức.


Kiểm tra xem iCloud Photos đã đồng bộ hay chưa

Mình dủng iCloud để đảm bảo mọi tấm ảnh mình chụp từ iPhone không bao giờ bị mất, và mỗi khi cài lại máy hay sắm máy mớ mình đều muốn chắc chắn rằng tùy chọn sao lưu ảnh này đã được kích hoạt. Bạn có thể bật sao lưu ảnh iCloud bằng cách vào Cài đặt > Tên bạn > iCloud > Ảnh > Bật.

Sẵn giới thiệu với anh em, iCloud là thứ anh em rất nên sử dụng và đặc biệt nếu thích chụp hình thì nên mua thêm gói mở rộng dung lượng 50GB, chỉ 19.000 đồng / tháng mà thôi nhưng lợi ích nó mang lại rất lớn. Thứ nhất, toàn bộ ảnh luôn được backup, thứ hai, bạn có thể sao lưu toàn bộ chiếc điện thoại của bạn không sót thứ gì từ dữ liệu app cho đến tin nhắn, lịch sử cuộc gọi. Mời anh em đọc kĩ hơn về iCloud ở đây: [Tổng hợp] Thủ thuật, câu hỏi, thắc mắc về iCloud: nên bật tắt gì, sao lưu ảnh và máy ra sao...

Đang tải Sao_luu_anh_iCloud.jpg…

Bật và hẹn giờ Night Shift

Night Shift là một trong các chức năng tuyệt nhất của iOS, nó sẽ tạo ra một lớp ám màu vàng trên màn hình để giúp bạn không bị nhức mắt khi sử dụng vào ban đêm. Cái hay nhất là Night Shift sẽ tự kích hoạt theo thời gian bạn chọn, không phải làm thủ công. Mình hay gài cho Night Shift bật lúc 11 giờ đêm, là giờ mà mình chuẩn bị đi ngủ, và nó sẽ tự tắt đi vào 5 giờ sáng, giờ mình thức dậy, để mọi thứ trở lại bình thường.

Cách dùng Night Shift: vào Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Night Shift > Bật.

Còn bạn, bạn thường làm gì khi mới mua iPhone hoặc mới reset máy?

Xem thêm: Tổng hợp lỗi và vấn đề thường gặp của iPhone, mời anh em chia sẻ thêm
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn