Header ads

Header ads
» » Strategy Analytics: Apple chiếm hơn một nửa doanh thu smartphone toàn cầu

Apple chiếm 51% trên tổng doanh thu ngành công nghiệp smartphone toàn cầu trong quý vừa qua, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục là hãng đứng đầu trong hạng mục doanh thu smartphone toàn cầu, theo số liệu vừa công bố bởi công ty phân tích thị trường Strategy Analytics.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh công bố gần đây, Apple kiếm được 61,5 tỷ đô la doanh thu trong Q4/2017. Ước tính từ Strategy Analytics cho thấy doanh thu của Apple cao gần gấp 3 lần so với công ty xếp thứ 2 là Samsung với 18,9 tỷ đô và so với con số 8,4 tỷ đô của Huawei vốn xếp thứ 3 thì cao hơn tới 7 lần. Nhìn chung, cả Samsung và Huawei vốn xếp thứ 2 và thứ 3 cả về doanh thu lẫn tỷ trọng doanh thu trên toàn ngành công nghiệp vẫn có mức tăng trưởng dù thấp hơn so với Apple. Riêng chỉ số "các hãng khác" thì có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Đang tải Unknown.png…
Theo giám đốc Strategy Analytics Neil Mawston, lý giải cho tỷ trọng doanh thu hơn 1 nửa trong cả ngành công nghiệp smartphone toàn cầu của Apple, chính là "nhu cầu vững chắc" mẫu iPhone X mà họ cho ra mắt năm ngoái. Tính trung bình, giá bán iPhone trong quý vừa rồi là 796 đô la, cao hơn con số 695 đô la so với cùng kỳ năm ngoái và gấp gần 3 lần so với mức trung bình của cả ngành công nghiệp. Xét trên chỉ tiêu doanh số, Apple bán được tổng cộng 77,3 triệu chiếc iPhone, tuy nhiên không rõ lượng iPhone X được bán ra.

Strategy Analytics nhận định rằng với mức giá từ 999 đô la trở lên, iPhone X rõ ràng đã giúp Apple tăng tỷ trọng doanh thu trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, doanh số chưa phải là tất cả mà phải kể tới một chỉ tiêu khác là lợi nhuận. Theo ước tính, iPhone thường chiếm hơn 100% lợi nhuận ròng trong toàn ngành công nghiệp smartphone trong khi các hãng khác thường báo lỗ.

Tham khảo SA
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn