Header ads

Header ads
» » Tại sao bạn nên xem Avengers: Infinity War với định dạng IMAX?

Avengers: Infinity War hiện đang càn quét tại các cụm rạp và có tùy chọn IMAX 3D. Đó không phải là điều gì quá mới mẻ so với những phim đã xuất hiện tại rạp IMAX, ngoại trừ việc Avengers: Infinity War là bom tấn đầu tiên của Hollywood được quay hoàn toàn theo định dạng IMAX* (Trước đây bộ phim Dunkirk của Christopher Nolan giữ kỷ lục với 75% thời lượng phim dành riêng cho IMAX).

Anh em xem phim này tại rạp IMAX sẽ cho phép tầm nhìn rộng hơn khi so với tỷ lệ 21: 9 của phim tiêu chuẩn công nghiệp, tức là ta sẽ không thấy 2 dải thanh màu đen ở trên và dưới.

Hình ảnh: Rạp IMAX với màn hình lớn hơn cung cấp cho khán giả thêm tối đa 26% hình ảnh so với các rạp chiếu phim tiêu chuẩn.Vì vậy xem Avengers: Infinity War với định dạng IMAX sẽ cho khung cảnh sống động hơn, mang lại cảm giác hoà mình vào khung cảnh chiến đấu của các siêu anh hùng. Hãy tưởng tượng xem với khung cảnh to hơn, hoành tráng hơn, Marvel sẽ đánh dấu chặng đường 10 năm của mình khi họ mang lên màn ảnh hầu hết tất cả những siêu anh hùng đã được giới thiệu trong MCU (Marvel Cinematic Universe) trong 1 tựa phim duy nhất.

Trước khi bấm máy, 2 anh em đạo diễn tài ba Anthony & Joe Russo cùng nhà sản xuất đã thảo luận và xem xét nên chọn định dạng nào để thực hiện bộ phim Avengers: Infinity War và họ đã thống nhất là chỉ có IMAX sẽ truyền tải được lượng thông tin trọn vẹn nhất, với cốt truyện hoành tráng nhất từ trước đến nay. Tận dụng lợi thế màn IMAX có chiều cao hơn hẳn so với màn tiêu chuẩn, Marvel không chỉ trình diễn cho chúng ta thấy năng lực của các siêu anh hùng (các trường đoạn bay nhảy từ cao ốc hoặc thi triển năng lực) mà còn lột tả chân thực sức mạnh của ác nhân Thanos trong phần này. Thanos xuất hiện, cao to vạm vỡ, đầy quyền năng và tham vọng, sẽ là một phân cảnh khiến khán giả không thể nào quên được. Vốn dĩ Thanos có vóc dáng to lớn hơn hẳn người phàm, khi trình diễn cùng các nhân vật khác bằng dịnh dạng phim tiêu chuẩn sẽ là một thách thức lớn để có thể lột tả.

Hãy xem và so sánh sự hoành tráng mà đem lại so với định dạng tiêu chuẩn ở video dưới đây nhé:


Âm Thanh: Với hình ảnh hoành tráng như vậy thì chắc hẳn phải đi kèm với hiệu ứng âm thanh xứng tầm vì con tim của điện ảnh chính là âm thanh. Hệ thống loa IMAX tái hiện âm thanh một cách chân thực nhất mang đến trải nghiệm điện ảnh toàn diện. Lúc này những trường đoạn cháy nổ sẽ khiến khán giả hoà mình vào khung cảnh với những tiếng la hét thất thanh, hốt hoảng giống như chính bạn đang nằm giữa cuộc chiến khói lửa mịt mù. Và rồi nhịp phim dâng lên, những cảm xúc lắng đọng vỡ oà khi các siêu anh hùng xuất hiện, hay những phân cảnh mất mát đau thương... được các kĩ sư âm thanh tái hiện trên phim và trình diễn bởi hệ thống loa xuất sắc của IMAX chăc chắc sẽ không uổng phí khi bạn cầm trên tay tấm vé Avengers: Infinity War IMAX.

Hãy xem nhạc sĩ thiên tài, nhà sản xuất âm nhạc, Hans Zimmer (The Lion King, Kungfu Panda, Gladiator, The Last Samurai, Pirates of Caribean, The Dark Knight, Inception) và các chuyên gia hiệu ứng âm thanh từ Technicolor (làm hiệu ứng cho Avengers: Infinity War) thảo luận về lý do tại sao họ thích làm việc với hệ thống IMAX.

Vậy tại sao mãi đến tận 2018, Hollywood mới trình diễn một bộ phim quay hoàn toàn bằng IMAX?

Máy quay IMAX thường cồng kềnh, nặng và ồn ào và yêu cầu phải có cuộn phim đắt tiền để quay. Tất cả những khía cạnh này đã cản trở việc áp dụng rộng rãi định dạng IMAX lên những dự án phim.

Đối mặt những vấn đề này, đạo diễn Anthony & Joe Russo, Marvel Studios và IMAX Corp. đã hợp tác để phát triển một phiên bản linh hoạt, nhanh nhẹn hơn của máy quay IMAX 65 mm truyền thống. Được gọi là Alexa 65, nó cung cấp độ rõ nét nâng cao với độ phân giải lên đến 6K mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt để quay tron vẹn 1 bộ phim bom tấn. Qua đó những thước phim mà Alexa 65 mang lại sẽ trình diễn hình ảnh hoàn hảo như thật với độ rõ nét nguyên sơ, cực kỳ chi tiết, màu sắc sống động cùng dải tương phản động mở rộng (High dynamic range) chiêu đãi khán giả bữa tiệc thị giác khó phai.


Kết luận: Anh em hãy đi đến rạp IMAX gần nhất và thưởng thức bộ phim này nhé, và nếu dc thì hãy xem với định dạng IMAX 3D để có một trải nghiệm điện ảnh khó quên. Trích lời của nhà sản xuất: Đến với Avengers: Infinity War định dạng IMAX sẽ cho khán giả thấy sự khác biệt giữa xem một khung cảnh qua màn ảnh (định dạng phim tiêu chuẩn) và chìm đắm, khám phá thế giới thật sự của các siêu anh hùng Marvel (định dạng IMAX).

(*Hầu như những bộ phim của Marvel Studios đều được trình chiếu tại rạp IMAX, nhưng rất ít phim được quay bằng camera IMAX, tức là studio chỉ hậu kì để fit với màn của rạp IMAX mà thôi . Đối với Avengers: Infinity War, anh em đạo diễn Anthony & Joe Russo đã sử dụng máy quay IMAX / Arri 2d hoàn toàn mới cho toàn bộ cảnh quay. Điều đó khiến cho Infinity War trở thành bộ phim đầu tiên được quay hoàn toàn với máy quay kỹ thuật số IMAX, và khi chúng ta xem phim với màn hình IMAX, ta sẽ nhận được những thước phim được tạo riêng cho định dạng này từ đầu đến cuối).

Giá của phim IMAX ở Việt Nam, chiếu tại rạp CGV cho anh em tham khảo:
Đang tải 30425081_1616214201747063_5576176464042574310_o.jpg…

Nguồn: IMAX®, bài viết có kèm trải nghiệm thực tế của tác giả sau khi xem suất chiếu IMAX 3D Avengers: Infinity War.
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn