Header ads

Header ads
» » HTC Desire 12+: 5 triệu cho thiết kế tốt, màn hình 6", camera kép và 2 SIM

HTC Desire 12 là biến thể lớn hơn của Desire 12, bộ đôi này được hãng điện thoại Đài Loan ra mắt đồng thời, hướng đến phân khúc tầm trung. Desire 12 có màn hình 6", sở hữu thiết kế Liquid Surface, có camera kép hỗ trợ chụp xóa phông và cấu hình máy đủ dùng với Snapdragon 450, 3 GB RAM, chạy Android 8.0 (Oreo). Dưới đây là một vài chi tiết về chiếc máy này:


Desire là dòng điện thoại tầm trung của HTC vào thời điểm hiện tại, khi xưa Desire từng là dòng cao cấp trước khi One ra đời với những chiếc điện thoại đình đám như Desire, Desire HD. Dòng Desire khi được đưa xuống trung cấp sở hữu thiết kế khác biệt nhiều so với dòng cao cấp chẳng hạn như vỏ nhựa, màn hình phân giải thấp hơn và cấu hình cũng thấp hơn. Phiên bản Desire gần nhất trước khi bộ đôi Desire 12 ra mắt là Desire 10 Pro và Desire 650, cả 2 đều có vỏ nhựa và thiết kế đặc trưng của HTC theo kiểu cũ. Thế nhưng lần này với Desire 12 và 12 thì HTC đã đem thiết kế Liquid Surface của dòng cao cấp là U xuống 2 chiếc máy này, từ đó mang lại cái nhìn rất khác lạ trên dòng Desire trung cấp.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -3.jpg…
Theo triết lý thiết kế Liquid Surface, HTC sử dụng mặt kính cho vỏ sau, không còn dùng vật liệu nhôm anodize hay nhựa nữa. Bên dưới lớp kính này là một lớp vỏ màu và lớp kính này cũng được xử lý thêm những màu sắc tương phản vào các lớp vỏ để khi chúng ta đưa chiếc máy ra ánh sáng, thay đổi góc nhìn thì lớp gương này phản chiếu và thiển hiện những sắc độ màu khác nhau, cảm giác bóng và mềm như kim loại lỏng. Cách xử lý này cũng khiến chiếc máy trở nên mượt mà, giống như trải nghiệm khi chúng ta chạm vào bề mặt của chất lỏng như tên gọi Liquid Surface.
Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -10.jpg…
Trên HTC Desire 12 , HTC cũng áp dụng thiết kế này nhưng chỉ một phần. Hãng vẫn trang bị lớp kính cho mặt sau cùng màu vỏ máy khác biệt, cụ thể phiên bản mình trên tay là màu tím nhạt nhưng khi đổi góc nhìn hay ánh sáng thì không có hiệu ứng chuyển dổi màu.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -6.jpg…
Cảm biến vân tay 1 chạm đặt tại vị trí rất phù hợp, cầm máy vào có thể đặt ngón trỏ vào ngay vị trí mà không cần mò mẫm như ai kia (Sony). Cảm biến này cũng có tốc độ nhận diện rất nhanh và hiếm khi không nhận ra ngón tay.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -7.jpg…
Khác biệt chính của Desire 12 so với Desire 12 là cụm camera. Chiếc máy này có camera kép với 1 camera chính độ phân giải 13 MP và 1 camera 2 MP, cả 2 đều có khẩu f/2.2 và chức năng của camera kia là hỗ trợ chụp bokeh.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -22.jpg…
Desire 12 cũng là chiếc máy đầu tiên kể từ thời những chiếc One M8, M9 hay Butterfly 3 được trang bị camera kép. Nếu anh em để ý thì kể từ khi HTC công bố dòng U thì trất cả đều chỉ có 1 camera. HTC là hãng đầu tiên trang bị camera kép trên điện thoại để hỗ trợ chụp xóa phông trên chiếc One M8 và hãng này lại để vuột mất xu hướng do mình nghĩ ra, giờ thì phải chạy theo những hãng khác.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -13.jpg…
Desire 12 có màn hình 6" nhưng thiết kế bo tròn nhiều với các cạnh lẫn mặt lưng khiến cảm giác cầm trên tay rất gọn, chắc chắn. Lớp kính vốn bán vân tay nhiều nhưng cũng nhờ vậy mà chúng ta có thể cầm chắc hơn so với bề mặt nhôm anodize. Trọng lượng máy 157,5 g khá đằm, vẫn nhẹ hơn đáng kể so với chiếc máy mình đang dùng là Razer Phone.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -16.jpg…
Từ phần vỏ máy bo lên màn hình thì HTC thiết kế thêm một phần khung nhựa màu đen để bao khít mặt kính 2,5D. Mặt kính này rất đặc trưng trên những thiết bị tầm giá rẻ bởi nó không cong nhiều tại các mép, do đó lớp viền đen này sẽ khiến mặt kính liền lạc với thân máy hơn, cũng đóng luôn vai trò giảm chấn khi rơi vỡ và mang lại cảm giác vuốt từ các cạnh tốt.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -18.jpg…
Dù vậy có điều mình chưa thích lắm trên HTC Desire 12 là 2 viền đen 2 bên vẫn còn dày, khoảng 1,5 mm. Cũng khó mà đòi hỏi viền mỏng hơn trên một chiếc máy 5 triệu đồng đến HTC.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -19.jpg…
Phần viên trên có nhiều thay đổi tích cực sau bao năm bị phàn nàn bởi HTC đã loại bỏ 3 phím vật lý bên dưới màn hình, đưa hết lên phím ảo. Nhờ đó phần viền trên và dưới màn hình gần như bằng nhau, cân đối hơn. Nếu có điều gì đó mình muốn HTC làm để máy đẹp hơn thì đó là hãng nên làm các góc màn hình bo cong kiểu như thiết kế của Xiaomi, những chiếc giá rẻ như Redmi Note 5 cũng có góc màn hình bo cong. Nhờ đó thiết kế của màn hình sẽ liền lạc hơn với các góc cong của cạnh máy.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -17.jpg…
Viền trên quen thuộc là loa thoại và camera trước độ phân giải 8 MP khẩu f/2.0 cùng các cảm biến hỗ trợ tính năng tắt màn hình khi nghe gọi, cảm biến ánh sáng. Camera selfie cũng có đèn flash LED trước.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -15.jpg…
Cũng nói về màn hình thì HTC Desire 12 có màn hình 6" với độ phân giải 720 x 1440 px, tỉ lệ 18:9 và mật độ điểm ảnh 269 ppi. Màn hình dùng tấm nền IPS, chất lượng hiển thị tốt và màu sắc trung thực, mình so nhanh với 1 tấm hình mở trên Desire 12 và màn hình laptop ThinkPad P70 của mình thì độ sai lệch về màu rất thấp. HTC luôn làm màn hình tốt trên điện thoại của hãng và Desire 12 không ngoại lệ. Độ tương phản của màn hình cao

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -21.jpg…
Chuyển qua các cạnh, cạnh trái có khe SIM và khay SIM của Desire 12 rất dài khi nó hỗ trợ 2 SIM chuẩn nano SIM lẫn một khe gắn thẻ nhớ microSD. Như vậy bạn có thể dùng 2 SIM 2 sóng với đủ kết nối dữ liệu tốc độ cao mà không cần hy sinh một khe SIM cho thẻ nhớ như những chiếc máy khác. Điều đáng chú ý là HTC công bố máy có thể hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng tối đa 400 GB nhưng buộc phải dùng khe SIM 2.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -12.jpg…
Cạnh phải có nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn, 2 nút này được làm khá tốt, độ nẩy tốt dễ bấm và vị trí cũng phù hợp, không quá với.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -11.jpg…
Đáy máy có cổng sạc kết nối microUSB, jack tai nghe 3,5 mm và các lỗ tròn dành cho loa ngoài. Điều đáng tiếc là HTC vẫn dùng cổng microUSB trên chiếc máy này thay vì USB-C, đây cũng là điểm chung trên nhiều chiếc điện thoại Android đời mới giá rẻ hiện tại và có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa để USB-C trở thành cổng tiêu chuẩn trên mọi thiết bị di động.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -4.jpg…
Về cấu hình, HTC Desire 12 được trang bị cấu hình rất rất bình thường với Snapdragon 450 - một con SoC dòng giá rẻ của Qualcomm và nó cũng là con tốt nhất trong dòng Snapdragon 400 series với 8 nhân ARM Cortex-A53 chạy ở tốc độ tối đa 1,8 GHz, sản xuất trên tiến trình 14 nm nhờ đó tiết kiệm điện năng. Nó cũng được tích hợp luôn mô-đem LTE Snapdragon X9 hỗ trợ Cat. 7 và nhân xử lý đồ họa Adreno 506 hỗ trợ OpenGL ES 3.1 và Vulkan. Tuy nhiên có 1 điều cần lưu ý là SoC này chỉ hỗ trợ Wi-Fi b/g/n, không có ac thành ra không thể khai thác kết nối tốc độ cao ở băng tầng 5 GHz.

Snapdragon 450 là một con SoC 64-bit nhưng nó có vi điều khiển bộ nhớ chỉ hỗ trợ RAM LPDDR3 đơn kênh thành ra đi kèm với nó là RAM 3 GB. Dung lượng RAM này vừa đủ với Android 8.0 Oreo trên chiếc máy này và bản thân hệ điều hành Android giờ đây cũng tối ưu tài nguyên tốt hơn nên chúng ta không phải quá lo lắng về việc thiếu RAM như xưa.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -20.jpg…
Tuy nhiên, nếu anh em có nhu cầu chơi game nhiều trên điện thoại thì Desire 12 không phải là thiết bị lý tưởng bởi con Adreno 506 khá yếu. Nó có xung nhịp tối đa 650 Mhz và hiệu năng chơi game ở màn hình độ phân giải này không cao, chẳng hạn những game như Tekken thì thời gian nạp và xử lý màn đấu lâu, vào trong thì chơi được nhưng đôi khi lag. Với những game như Asphalt 8 Airbone thì chơi ngon lành.

Đang tải Tinhte.vn_HTC_Desire_12 -8.jpg…
HTC Desire 12 được trang bị cục pin gần 3000 mAh và với những cải tiến về tiến trình 14 nm cùng với một cấu hình không cao thì thời lượng sử dụng máy hứa hẹn sẽ tốt. Chi tiết pin ra sao thì phải hẹn lại anh em trong một bài đánh giá chiếc máy này.

*Cảm ơn Hoanghamobile đã cho Tinh Tế mượn máy.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn