Header ads

Header ads
» » HTC U12+: Dxomark đánh giá camera 106 điểm

HTC U12 là chiếc điện thoại có cụm Camera được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đây là chiếc điện thoại thay thế chiếc HTC U11 đã ra mắt cách đây 1 năm. Camera Tinhte chưa có máy để thử nghiệm đánh giá thực tế cho anh em, nên tạm có những thông tin trước như sau.

Thông số kỹ thuật Camera của U12 :

  • Hệ thống camera kép cả phía trước và sau (tống cộng có 4 camera)
  • Máy ảnh chính 12Mp với cảm biến 1 / 2.55 (kích thước pixel 1,4µm), ống kính f / 1.75 và chống rung OIS
  • Máy ảnh phụ 16Mp (kích thước pixel 1,0µm) với ống kính tele f / 2.6, zoom 2x
  • Chế độ lấy nét tự động theo pha, hỗ trợ bằng laser
  • Đèn flash kép
  • Quay video 4K 60 fps.
Chiếc điện thoại đầu tiên của HTC sở hữu camera kép là One M8 và mãi đến U12 thì HTC mới quay trở lại thiết kế camera kép này. Điều đáng nói là không chỉ camera kép phía sau mà cả phía trước như cụm camera kép của HTC U11 Eyes. Thành ra HTC U12 hiện là một trong số ít những chiếc điện thoại có 4 camera trên thị trường.

Một số đánh giá cụ thể về chất lượng của camera của HTC U12 :


MÔI TRƯỜNG ÁNH SÁNG TỐT

Đang tải IenaBridge_HTCU12_DxOMark_05-00-1024x768.jpg…

Trong điều kiện ánh sáng mạnh ban ngày, ảnh chụp bởi U12 có cân bằng trắng tốt, màu sắc đậm đà, hình ảnh không bị quá bão hoà, khiến ảnh rõ ràng nổi khối, không mất chi tiết những vùng quá sáng hoặc quá tối. Tính năng HDR tự động được bật giúp chất lượng ảnh nâng cao, hiển thị xuất sắc các chi tiết trong khu vực ánh sáng phức tạp.

Nói chung, hình ảnh trong điều kiện ánh sáng mạnh của U12 khá tốt, đặc biệt về khả năng cân bằng trắng chính xác, độ nét cao.

MÔI TRƯỜNG ÁNH SÁNG YẾU

Đang tải Cafet_HTCU12_DxOMark_05-00-1024x768.jpg…

Trong môi trường ánh sáng yếu, HTC U12 trình diễn khả năng làm việc tuyệt vời. Độ phơi sáng chính xác ngay ở điều kiện sáng chỉ có 5 lux, máy cân bằng trắng trung tính từ những nguồn sáng nhân tạo xung quanh là rất tốt, noise trong ảnh là không đáng kể. Chế độ lấy nét siêu nhanh giúp bạn luôn tự tin có những bức ảnh sắc nét ngay trong điều kiện thiếu sáng.


CAMERA TELE / ZOOM

Đang tải Girafe2x_HTCU12_DxOMark_05-00-e1525854058681.jpg…
Chụp với ống kính tele

Đang tải cropGirafe2x_HTCU12_DxOMark_05-00.jpg…
Zoom100%
Ống kính Tele của HTC U12 tương đương ống kính có tiêu cự 54mm, các bức ảnh khi phóng 2x vẫn cho chất lượng hình ảnh rất tốt. Các chi tiết tinh xảo vẫn rất sắc nét ở chế độ zoom 2x ở môi trường ánh sáng ngoài trời cũng như trong nhà. Tuy nhiên những mức độ phóng đại lớn hơn như 4x hay 8x trong điều kiện thiếu sáng thì ảnh cho bởi U12 đã xuất hiện noise và hơi vỡ. Mặc dù vậy đòi hỏi bất kỳ máy điện thoại nào làm việc tốt ở điều kiện môi trường này là khá khó khăn.

Đang tải Girafe_HTCU12_DxOMark_05-00.jpg…
Hình ảnh chụp trong điều kiện bình thường với camera góc rộng chính.

Đang tải giraffe_artifact_crop.jpg…
Zoom 100%​


DẢI TƯƠNG PHẢN

Đang tải Vegetation_HTCU12_DxOMark_05-00.jpg…


Thực sự kết quả làm việc của U12 là rất bất ngờ. Trong ảnh là hai vùng sáng và tốt rất rõ rệt, thậm chí chênh sáng rất lớn. Với khả năng ghi lại hình ảnh ở điều kiện ánh sáng chỉ có 5lux, các hình ảnh trong vùng thiếu sáng vẫn cho thấy chi tiết rõ ràng. Đặc biệt, HDR tự động khởi động rất hợp lý trong điều kiện môi trường có độ tương phản cao, các chi tiết vùng dư sáng được kiểm soát tốt, ít bị hiện tượng cháy. Dù đã bật HDR, nói chung ảnh chụp bởi U12 cho cảm giác trong trẻo, tự nhiên.

Đang tải IMAG2278-1024x768.jpg…

Khi chụp chân dung ngược sáng, và trong điều kiện ánh sáng yếu, chủ thể hiển thị trên ảnh tốt, rõ ràng, nét. Tuy nhiên một số chi tiết ngoài cửa sổ có hiện tượng cháy, điều này khó tránh khỏi ngay cả với những máy ảnh đời cao.

Đang tải 5Lux_A_HandHeld_HTCU12-e1525887215279.jpg…

Làm việc trong điều kiện ánh sáng chỉ ở mức 5 lux, hình ảnh thu được vẫn rất tươi sáng, ít nhiễu, bão hoà màu nhìn chung chấp nhận được.

BOKEH

Đang tải Tree_HTCU12_DxOMark_05-00-e1525856881108.jpg…

Chế độ mô phỏng Bokeh trên U12 cũng rất tốt. Độ mờ nền làm chủ thể nổi bật như chụp bằng một ống kính fix độ mở lớn, vùng chuyển màu mềm cả ở hậu cảnh và tiền cảnh khiến bức ảnh có chiều sâu một cách rất tự nhiên. Mặc dù sẽ xuất hiện những lỗi viền chủ thể nếu kiểm tra khắt khe hơn, nhưng nhì tổng thể thì U12 đã làm tốt trong việc giả lập bokeh ở một máy điện thoại hiện nay.

Đang tải 910-4.jpg…

Dù chỉnh độ mờ nền gần cao nhất, ảnh vẫn trông tự nhiên, lỗi viền ở chủ thể giảm tối thiểu chấp nhận được.

Đang tải CafetShrub_HTCU12_DxOMark_05-00.jpg…

Đặc biệt hơn, dù trong điều kiện ánh sáng yếu, tông màu da cũng như bokeh ở hậu cảnh vẫn rất chi tiết và tự nhiên.

MÀU SẮC

Đang tải LaRegie_HTCU12_DxOMark_05-00.jpg…


Màu sắc không bị quá tươi mất tự nhiên trong điều kiện ánh sáng gắt. Cân bằng trắng tốt trên kết hợp với biểu diễn màu chính xác, các bức ảnh của U12 cho cảm giác dễ chịu, không bị rợ.

Đang tải TrapezeNeighborhood_HTCU12_DxOMark_08-00.jpg…

Đang tải 5Lux_A_HandHeld_HTCU12-e1525887215279.jpg…

Trong môi trường thiếu sáng, màu sắc vẫn tươi tắn, rõ ràng, noise trong ảnh cũng không cao. chất lượng màu của ảnh ở điều kiện này nhìn chung là tốt

LẤY NÉT

Đang tải af.jpg…

Biểu đồ tính độ trễ khi bắt nét tự động của HTC U12

Tính năng phát hiện theo pha và lấy nét tự động bằng laser của HTC U12 có thể nói là điểm nổi bật của chiếc máy này. Đây là công nghệ hiện đại được sử dụng trên các máy ảnh thế hệ mới hiện nay. U12 cho khả năng bắt nét nhanh đến không ngờ mà vẫn giữ được độ chính xác rất cao dù trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

FLASH

Đang tải Portraits_0Lux_FLASH_SME_A_HTCU12_DxOMark.jpg…

Nhờ thiết kế dual-LED của HTC U12 , các hình ảnh chụp bởi điện thoại này với đèn flash là rất tốt, ánh sáng mạnh, tự điều chỉnh thông minh, cân bằng trắng chính xác. Dù trong điều kiện ánh sáng nào, khi sử dụng đén flash của mình, U12 đều cho ra một tông màu da khá tự nhiên. Hiện tượng noise khi dùng flash ở môi trường ánh sáng yếu là không đáng kể.


TỔNG KẾT

Camera kép phía sau: camera bên trái dùng cảm biến 12 MP, góc rộng công nghệ HTC UltraPixel 4 với khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh 1,4 um. Trong khi đó camera bên phải dùng cảm biến 16 MP, ống tele, khẩu f/2.6 và kích thước điểm ảnh 1 um. Hệ thống camera này hỗ trợ lấy nét theo pha lấy nét laser tự động dựa t (UltraSpeed 2) được HTC quảng cáo là lấy nét siêu nhanh. Camera có chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS, ngoài ra còn hỗ trợ zoom quang 1.85 x - 2 x và zoom kỹ thuật số 10 x. HDR Boost 2 sẽ tự động điều chỉnh ảnh dù thừa hay thiếu sáng, đảm bảo độ chi tiết và màu sắc, giảm nhiễu. Nếu người dùng muốn trải nghiệm cảm giác chuyên nghiệp hơn thì U12 có hỗ trợ chế độ Pro Mode cho phép phơi sáng đến 32 giây và hỗ trợ ảnh RAW. Hiện tại trên DXOmark thì HTC U12 được 106 điểm(tính riêng cho mục Camera).


Tham khảo: dxomark
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn