Header ads

Header ads
» » Lại nói về cử chỉ vuốt trên Android P, so sánh với iPhone X và Xiaomi

Mình rất háo hứng khi nghe tin Google sẽ thay đổi thanh điều hướng trên Android sắp tới và còn háo hức hơn khi biết Google dùng c ử chỉ vuốt trong thanh điều hướng. Nhưng thực tế sử dụng thì lại buồn, buồn vì những gì Google làm không đúng với kỳ vọng của mình cũng như không giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là trải nghiệm màn hình trong giai đoạn xu hướng màn hình viền mỏng đang lên ngôi.


Thanh điều hướng mới có gì?
Thay thế nút gần đây (recent/đa nhiệm) bằng hai cử chỉ khác nhau. Nút home thiết kế lại, nút back vẫn còn đó. THANH ĐIỀU HƯỚNG VẪN CHIẾM MỘT PHẦN CỦA MÀN HÌNH HIỂN THỊ. Mình vẫn không hiểu sao Google phải thay thế nút recent bằng hai cái cử chỉ vuốt đó, nót ồn tại song song và rất gần nhau.

Điều mình muốn cũng như điều mà làm cho trải nghiệm màn hình hay trải nghiệ máy nói chung trở nên tốt hơn là Google thay thế thanh điều hướng đó vớ 3 lệnh là back, home va recent bằng 3 cái gì đó khác ví dụ như vuốt chẳng hạn.

Tại sao lại là vuốt?
Một là vì chúng ta hiện nay vuốt trên màn hình rất nhiều nên việc vuốt so với bấm đều đã quen thuộc. Thứ 2 là viền màn hình càng mỏng, máy càng dài thì việc bấm ở các vị trí tận cùng của máy đều gây khó khăn cho sự thăng bằng và khó khăn cho sự chính xác vì bấm đòi hỏi vị trí chính xác hơn vuốt.

Hai là nếu vuốt thì chúng ta hoàn toàn có thể không cần hy sinh một phần của màn hình để chứa 3 cái nút bấm. Và rõ ràng trong giai đoạn mà chúng ta mong muốn màn hình mỏng hơn, sexy hơn thì mọi cái ngăn cản đều mang ý nghĩa tiêu cực. Lúc nào chúng ta nhìn thấy các hình ảnh điện thoại chụp cũng là toàn màn hình, viền siêu mỏng... nhưng khi mở ứng dụng lên thì lại khác hoàn toàn.

Thực tế trải nghiệm:
Mình dùng vuốt trên iPhoneX cũng như trên Xiaomi Mi Mix 2/2s. Rõ ràng là vuốt trên Android là hoàn toàn khả thi. Thậm chí còn thích hơn là trên iPhoneX. Tức là mọi thứ vẫn hoạt động bình thường khi các bạn chuyển sang vuốt thay vì bấm các nút. Mọi ứng dụng để dùng tốt, không cần phải edit lại cho phù hợp với cử chỉ.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn