Header ads

Header ads
» » Facebook sử dụng máy học để cải thiện khả năng lọc thông tin giả mạo

Facebook đang cố gắng hướng đến mục tiêu chống tại những tin tức giả mạo, lừa đảo bằng nhiều cách thức khác nhau. Mới đây họ vừa thông báo sẽ sử dụng một số biện pháp mới, bao gồm cả việc sử dụng máy học (machine learning) nhằm phát hiện ra những tin tức giả mạo được sao chép lại từ nhiều nguồn khác nhau.

Việc ứng dụng trí thông minh nhân tạo không phải là điều gì đó mới mẻ đối với mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên để AI hoạt động thực sự tốt thì Facebook cần phải cải thiện thuật toán trong công nghệ. Máy học có thể chưa nhận biết rõ ràng những câu chuyện thực tế hay đưa ra những nhận định rõ về những tựa đề thông tin gây hiểu lầm, mặc dù nó có thể phát hiện được những tài khoản không tin cậy. Chẳng hạn như máy học có thể phát hiện ra thông tin giả mạo được sao chép bởi những người dùng đã nhận định được trước đó.

Ví dụ thực tế về sự hoạt động của máy học: một người dùng tại Pháp đã báo cáo về một nguồn tin với nội dung rằng bạn có thể cứu được một người bị đột quỵ bằng cách sử dụng một cây kim chích vào đầu ngón tay và hút máu để hồi sinh. Từ thông tin này Facebook đã xác định hơn 20 tên miền chứa 1.400 liên kết đã được lan truyền thông tin.

Người phụ trách sản phẩm của Facebook cho biết các bộ lọc đang cố gắng dự đoán tốt nhất những trang web có nguy cơ chia sẻ nội dung xấu. Tuy vậy nó cũng không loại trừ những trang web mang tính hợp pháp, nhưng điều đó vẫn là ổn vì nó đã xác định đúng mục tiêu cần nhận diện. Facebook sẽ làm việc nhiều hơn tại những người phụ trách ở hơn 14 quốc gia để lọc thông tin, trước khi mở rộng sang việc xác định hình ảnh và video. Chẳng hạn những hình ảnh từ một cuộc chiến tranh trước đây được minh hoạ cho tin tức mới cũng sẽ phát hiện và loại bỏ trong tương lai.

Để AI có thể làm việc tốt nhất, Facebook vẫn cần đến những người kiểm tra thực tế để nâng cao hiệu quả của việc xác định những tin tức giả mạo. Hy vọng những thông tin như vậy sẽ sớm được lọc bỏ trong tương lai.

Nguồn: theverge
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn