Header ads

Header ads
» »Unlabelled » TOP 6 điểm đáng chú ý của Oppo Find X

Oppo trong vòng 4 năm trở lại đây kể từ chiếc Find 7. Đây là 6 điểm mới đáng chú ý nhất ở chiếc điện thoại này.

Trượt lên trượt xuống

Khi mới nhìn vào Find X bạn sẽ nghĩ rằng quái lạ thật chiếc điện thoại này chẳng có camera à? Thế mà cũng gọi là flagship? Không phải đâu, chỉ là camera của Find X mặc định được giấu đi, cả cam trước lẫn cam sau, và khi nào cần dùng thì nó mới trượt lên. Đây cũng là điểm đáng chú ý nhất ở chiếc điện thoại này.

Oppo giấu camera đi như thế này là để không phải làm màn hình tai thỏ, đồng thời giúp máy có một ngoại hình trơn mượt, hoàn chỉnh hơn. Khi chạy app camera, phần trên của điện thoại sẽ trượt lên khỏi thân máy nhớ một động cơ, mất gần 0,5 giây, sau đó mọi thứ diễn ra như bao chiếc điện thoại khác. Nếu bạn đã từng xài Nokia N95 ngày xưa thì cơ chế trượt này tương tự như vậy. Khi thoát app camera thì phần trên sẽ tự động trượt lại về vị trí cũ.

Oppo nói họ đã test cơ chế trượt này 300.000 lần mà chưa hỏng. Nó cũng giúp bảo vệ camera sau và hạn chế trầy xước.

Đang tải Oppo_Find_camera.gif…

Camera trước 25 megapixel pixel cảm biến 3D

Độ phân giải cảm biến camera trước của Find X thuộc hàng top thị trường hiện nay, và Oppo đã làm tốt việc kế thừa xu hướng selfie trên các dòng tầm trung F, R của họ lên dòng cao cấp này. Ngoài chuyện có camera 25 megapixel, hệ thống máy ảnh trước còn được bổ sung cảm biến 3D và thuật toán dùng để theo dõi gương mặt, nó sẽ giúp trình chụp ảnh biết hướng sáng, độ sáng chiếu vào mặt bạn như thế nào để mà tinh chỉnh lại thông số chụp cho phù hợp.

Camera sau của Find X vẫn là camera kép, hẳn rồi, sao mà có thể thoát được xu thế cơ chứ: 1 cảm biến 16MP f/2.0, một cảm biến 20MP f/2.2. Tính năng của cụm camera kép này chủ yếu xoay quanh khả năng chụp chân dung xóa phông. Oppo nói họ có dùng AI để nhận diện cảnh chụp và nó có thể dùng được với 800 tình huống chụp khác nhau.

Đang tải camera_selfie.jpg…

Nhận diện gương mặt O-Face

O-Face là tính năng nhận diện gương mặt của Find X, giống như Face ID trên iPhone X vậy. Nó sử dụng cảm biến chiều sâu ở phía trước để nhận diện gương mặt. Find X cũng có khả năng chiếu 15.000 điểm hồng ngoại lên mặt người dùng để giúp xác định nhanh và chính xác hơn, tương tự như hệ thống TrueDepth của Apple.

Oppo nói rằng nhận diện gương mặt an toàn hơn nhận diện vân tay 20 lần. À nhân tiện, Find X cũng không có cảm biến vân tay luôn nhé, hệ thống sinh trắc duy nhất là O-Face. Oppo cũng tận dụng cảm biến 3D nói trên cho camera selfie mà mình đã đề cập bên trên.

Find X cũng có 3D Emoji giống như Animoji của iPhone X, cũng cùng cách hoạt động luôn :D

Đang tải 3D_Emoji.jpg…

Thiết kế đẹp

Thiết kế của các điện thoại thường theo hướng bắt chước iPhone, nhưng dòng Find của Oppo chưa bao giờ đi theo đường này và Find X cũng thế. Nó có ngoại hình khá là bắt mắt, nhìn khá mỏng và sử dụng lưng kính pha màu đang nở rộ ở các hãng như Huawei, Honor, Lenovo... Có 2 màu để bạn lựa là đổ Bordeaux và xanh Glacier, tùy theo góc nghiêng mà sắc độ màu có thể thay đổi.

Thật ra không có tai thỏ là đã ok rồi, Oppo còn giấu luôn camera sau vào phần trượt nên càng tạo ra sự hoàn chỉnh cho mặt sau. Tất nhiên những chiếc máy hiện tại chỉ mới là bản thử nghiệm và demo thôi, khi nào có bản chính thức ra thì mình sẽ đánh giá kĩ hơn.

Đang tải Find_X.jpg…

Cấu hình bên trong là của các máy flagship

Không như những chiếc điện thoại tầm trung mà Oppo tập trung kinh doanh trong những năm qua, Find X sở hữu cấu hình ngang với những mẫu smartphone cao cấp: chip Snapdragon 845, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB, bản Find X Lamborghini thậm chí còn sở hữu tới 512GB bộ nhớ. Máy được cài sẵn Android 8.1 Oreo. Pin 3750mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC, nhưng không có sạc không dây, và đã bỏ jack tai nghe. Nó dùng cổng USB-C để sạc và cả truyền tải âm thanh nữa.

Hơi tiếc là Find X không chống nước, chống bụi. Có lẽ do cơ chế trượt nên thế.

Có thêm bản giới hạn hợp tác cùng Lamborghini

Nếu như Huawei hợp tác với Porsche thì Oppo hợp tác với Lamborghini để làm ra bản đặc biệt của chiếc điện thoại Find X và giá của nó là 1699 Euro ở Châu Âu, nhiều khả năng khi bán ra các thị trường khác sẽ vào khoảng 1699 USD. Find X Lamborghini Edition được trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC trong khi bản thường chỉ có VOOC mà thôi, công nghệ này giúp sạc đầy cục pin 3400mAh của máy trong chỉ 35 phút. Về cấu hình bên trong không có gì khác trừ bộ nhớ 512GB, nhưng ngoại hình thì sẽ có thêm logo Lamborghini và lớp hoàn thiện hoa văn carbon ở mặt sau. Hộp đựng máy được lấy cảm hứng từ chiếc Lamborghini Aventador còn sợi cáp được thiết kế giống cuộn đánh lựa trong động cơ V12.

Chiếc Find X bản thường sẽ được bán ra với giá 999 USD, một con số rất cao, ngang iPhone X và chưa từng có tiền lệ với một hãng Trung Quốc nói chung và Oppo nói riêng. Để xem về tới Việt Nam giá của chiếc điện thoại này sẽ là bao nhiêu nhé. Dự kiến tháng 8 Oppo sẽ bắt đầu bán Find X, còn bản Lamborghini thì chưa rõ khi nào lên kệ.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn