Header ads

Header ads
» » Google: camera thứ 2 là không cần thiết trên Pixel 3

Google vẫn kiên quyết đứng ngoài cuộc đua camera kép, và theo lời phó chủ tịch quản lý sản phẩm Mario Queiroz, một ống kính thứ hai là "không cần thiết" để Pixel 3 cho ra ảnh đẹp vì Google đã dùng các thuật toán AI để khiến ảnh chụp chân dụng cũng đẹp như thường. Với Google, bất kì thứ gì bạn có thể làm với AI thì Google có thể làm tốt hơn. "Thách thức đó là không phải đưa ra những tính năng mang tính quảng cáo rồi không xài được, chúng tôi phải thật sự nghĩ về nó và nó phải có ích".

Queiroz nói thêm rằng việc phát triển 1 chiếc điện thoại sẽ phải bắt đầu 12 đến 24 tháng trước khi nó bắt đầu giao hàng, còn làm camera thì phải trước đó 6 đến 8 tháng nữa do đây là thành phần khó và rất quan trọng. "Chúng tôi đã nghĩ về camera của Pixel 3 từ lâu rồi, chắc là hơn 1 năm ấy".

Trong thời gian đó, nhóm làm camera của Pixel đã xác định nhiều tính năng họ muốn phát triển, nhiều nhất là 10 cái nhưng không phải cái nào cũng được chọn vào sản phẩm cuối cùng. Google có hẳn 1 nhóm chuyên nghiên cứu về việc chụp và xử lý ảnh, và họ cũng là người hiện thực hóa giấc mơ chụp ảnh cho Pixel. Thậm chí cả team có lúc đã dồn sức nghiên cứu về chụp thiếu sáng mà thôi. Nhưng làm gì làm, câu hỏi mà Google luôn đặt ra đó là "Liệu tính năng này có đem tới giá trị lớn cho người dùng hay không".

Cuối cùng, nhóm Pixel đã chọn được những chức năng để triển khai vào Pixel 3:

  • Top Shot: chụp nhiều ảnh rồi cho bạn chọn loại khoảnh khắc đẹp nhất
  • Photobooth: chụp ảnh góc rộng
  • Super Res Zoom: zoom số mà không làm vỡ ảnh
  • Motion Auto Focus: tự lấy nét rất nhanh khi chủ thể chuyển động
Đang tải google_pixel_camera.jpg…

Tất cả mọi tính năng này đều được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo bên dưới. Các thuật toán AI sẽ bù đắp lại cho những gì mà con người không thể làm thủ công hoặc làm không tốt. Google nghiên cứu thấy rằng ngay cả khi chụp ảnh tĩnh con người vẫn có thể phạm sai lầm, thôi thì để máy làm cho tốt hơn!

Cảm biến của Pixel 3 XL cũng là loại mới, nó chia sẻ nhiều tính năng với cảm biến trên Pixel 2 nhưng chất lượng cao hơn. Đặc biệt, nó là loại flicker sensor, tức cảm biến được thiết kế để hạn chế tình trạng nháy khi bạn chụp hình hoặc quay phim dưới đèn neon.

Ở vai trò là một công ty phần mềm, đây chính là những gì chúng ta có thể kỳ vọng được từ Google và từ chiếc điện thoại "con ruột" của họ.

Xem thêm: Điểm chung của Bphone 3 với Google Pixel: computational photography - nhiếp ảnh thuật toán

Nguồn: Wired
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn