Header ads

Header ads
» » Mua quảng cáo video trên Facebook, không mấy ai coi nhưng vẫn báo nhiều, Facebook lại bị kiện!

Facebook đang bị cáo buộc cố ý làm sai lệch thời lượng xem video quảng cáo có trả phí được đăng tải trên mạng xã hội này, từ đó khiến các nhà làm quảng cáo bị lừa rằng video của họ được nhiều người quan tâm, quảng cáo trên Facebook là hiệu quả và họ cứ thế tiếp tục đổ tiền vào loại hình quảng cáo này nhưng thực chất là "không mấy ai coi quảng cáo video trên Facebook."

Vụ kiện này xảy ra giữa Facebook và công ty quảng cáo LLE One, LLC và đơn kiện đã được đệ trình từ 2 năm trước nhưng vẫn chờ giải quyết tại toà án liên bang ở Oakland, California. Trong đó nguyên đơn là LLE One, LLC cho biết họ đã phát hiện ra Facebook gian lận và yêu cầu đền bù thiệt hại. Vậy Facebook được cho là gian lận như thế nào?

Trong đơn kiện, công ty này nói: "...Tỉ lệ thời lượng trung bình người dùng bỏ ra xem quảng cáo video trên Facebook không chỉ bị thổi phồng từ 60 - 80% mà kỳ thực con số này lên đến 150 đến 900%." LLE One, LLC nói rằng Facebook đã cố ý tính toán sai về thời lượng xem quảng cáo để đánh lừa đơn vị chạy quảng cáo rằng đoạn quảng cáo đó có hiệu quả về mặt tương tác khi được đăng trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Cũng trong đơn kiện, nguyên đơn nói rằng: "Facebook không muốn xem xét kỹ lưỡng về lượng người xem vì họ biết rằng phần lớn quảng cáo video trên nền tảng này không mấy ai xem, đa phần người dùng chỉ lướt qua hoặc có cũng chỉ xem một khoản thời gian rất ngắn. Nếu nhà quảng cáo nhận thức được vấn đề thực tế rằng đoạn quảng cáo của mình không hấp dẫn, không thu hút được sự chú ý của người nhìn thấy nó thì họ sẽ ít có khả năng tiếp tục mua quảng cáo video trên Facebook."


Quảng cáo bàn kê chân đi toilet của SquattyPotty - một trong những video quảng cáo rất hay mà mình vẫn lưu và lâu lâu chia sẻ với bạn bè. Chuyện *** nó rất quan trọng và làm sao để *** đúng, tốt cho sức khoẻ cũng quan trọng không kém :D.
Nói tới đây mình thấy hãng kiện Facebook nói cũng có lý bởi bản chất đoạn video quảng cáo nó sẽ thu hút chúng ta hay không là dựa trên chính nội dung của nó, việc chạy quảng cáo tính phí chỉ là một phần giúp đoạn quảng cáo đó cũng như nội dung của nó được phổ cập đến nhiều người dùng hơn và đúng đối tượng hơn.

Facebook hồi đầu tuần nay nói với tờ WSJ rằng thông tin trên không chính xác. Hồi tháng 9 năm 2016, Facebook đã công bố hãng sớm phát hiện lỗi tính toán sai về thời lượng xem quảng cáo của người dùng và cũng đã hành động ngay sau đó. Lúc đó phó chủ tịch David Fischer cho biết: "Khoảng 1 tháng trước chúng tôi phát hiện một lỗi trong cách tính một trong những chỉ số về tương tác video quảng cáo trên hệ thống đó là thời lượng xem trung bình của một video. Chỉ số này đáng lẽ ra phải được tính bằng tổng thời gian người dùng Facebook bỏ ra để xem một video quảng cáo chia cho tổng số lượt người đã xem video thực sự. Tuy nhiên lỗi này khiến công thức bị sai đi tức là tổng thời gian video được xem lại đem chia cho số view hiển thị của một video (số view sẽ đếm khi video được xem trong thời gian ít nhất là 3 giây)". Và dĩ nhiên nó luôn nhiều hơn số lượng người xem thật, tức là xem hết quảng cáo.

Đến tháng 10 năm 2018 thì một trong những luật sư của Facebook nhắc lại rằng đơn kiện của LLE One, LLC nên bị bác bỏ bởi các nhà quảng cáo vẫn chưa thể chứng minh rằng họ "thật sự phụ thuộc vào những chỉ số được đề cập" - chưa bị thiệt hại về những con số này? Vụ kiện này đã kéo dài nhiều hơn 2 năm và đến tháng 12 năm nay, cả 2 sẽ một lần nữa dắt nhau ra toà tại toà án ở Oakland.

Anh em có hay xem quảng cáo video trên Facebook không? Quảng cáo video là thứ đập vào mắt chúng ta hàng ngày trên News Feed và thật sự nhiều quảng cáo rất hay khiến mình phải chủ động xem và thậm chí là đi share lại trên tường cá nhân. Riêng có nhiều quảng cáo dạng cưỡng ép rất khó chịu, điển hình như ba cái TikTok "ảnh ơi ảnh có người yêu chưa" ..., thật sự nó gây phản tác dụng và mình không bao giờ cài TikTok trên máy.

Hacker mũ trắng
Theo: ArsTechnica



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn