Header ads

Header ads
» » Vì làm giảm hiệu năng máy cũ, Apple và Samsung bị tòa án Ý phạt 10 triệu USD

Apple và Samsung vì đã chủ ý làm giảm hiệu năng smartphone với mục đích ép người dùng nâng cấp lên sản phẩm mới hơn. Đây là những hệ quả đầu tiên từ vụ lùm xùm bắt đầu vào cuối năm ngoái khi người ta phát hiện ra các máy iPhone cũ sẽ chậm đi qua các bản cập nhật phần mềm.

Apple sau khi bị phanh phui đã thừa nhận họ làm vậy để đảm bảo cân bằng hiệu năng và pin, vì không muốn máy bị sập nguồn nên họ phải giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật phần mềm. Tòa án, vốn nghiêng về phía người dùng nhiều hơn thì không nghĩ vậy, họ cho rằng Apple và cả Samsung làm điều này có chủ ý xấu, cụ thể là ép người dùng phải mua máy mới.

Theo luật chống độc quyền thì họ phạt Apple 5 triệu USD và Samsung 5 triệu USD. Riêng Apple bị tòa án Ý phạt thêm 5 triệu USD vì không đưa thông tin, hướng dẫn người dùng cách bảo quản pin hoặc thay thế pin. Ngoài châu Âu thì Mỹ cũng đang tiếp tục điều tra và xem xét khởi kiện vì điều tương tự.

Nguồn: Reuters
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn