Header ads

Header ads
» » Thị trường Notebook quý 3/2018: Apple bị giảm sản lượng mạnh và tụt từ hạng 4 xuống 5 so với cùng kỳ

TrendForce, sản lượng Notebook bán ra toàn cầu tăng nhẹ 3.9% với 42.68 triệu máy bán ra nhưng Apple lại giảm đáng kể sản lượng so với cùng kỳ năm trước và tụt từ hạng 4 xuống hạng 5 trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất Notebook toàn cầu. Nguyên nhân của việc này được cho là do những chiếc MacBook Pro mới với OLED Bar và bộ vi xử lý mới chưa đủ thu hút khách hàng nhưng giá lại cao. Ngoài ra, việc MacBook Air mới bị trì hoãn đến Q4 cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến sự tụt giảm sản lượng của Apple trong Q3.

Dù tăng nhẹ 3.9% nhưng sản lượng Notebook bán ra toàn cầu vẫn thấp hơn so với kỳ vọng (5-6%), nguyên nhân được cho là do sự thiếu hụt CPU Intel. Sự thiếu hụt này dự kiến sẽ còn tiếp tục diễn ra và Q4 tiếp theo được dự đoán sẽ tụt giảm 1.9% so với cùng kỳ. Hiện, Apple chiếm 7.9% thị phần - 3.36 triệu máy và chỉ cao hơn hạng 6 - Acer có 0.1% (3.35 triệu máy - 7.8%). Bên cạnh đó, Asus lấy lại vị trí thứ 4 của mình sau khi bị Apple vượt mặt với 8.4% thị phần và 3.58 triệu máy nhưng được sự đoán sẽ tiếp tục tụt giảm.

Dẫn đầu thị trường trong Q3 năm nay tiếp tục là HP với 25.3% thị phần - 10.8 triệu máy được giao nhưng họ đã có sự tụt giảm nhẹ so với con số 25.8% cùng kỳ năm ngoái. Lenovo giữ vững vị trí thứ hai với 8.44 triệu chiếm 19.8% thị phần. Dell xếp thứ 3 với 7.18 triệu máy, chiếm 16.8% thị phần, tăng trưởng so với cùng kỳ và được dự đoán sẽ đạt 28 triệu máy cho cả năm, tăng trưởng 12%. Trong bảng xếp hạng này, Apple là nhà sản xuất có sự tụt giảm mạnh nhất.
Đang tải thi-truong-notebook-toan-cau.jpg…


Nguồn: TrendForce, Ảnh: 9to5mac
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn