Header ads

Header ads
» » CEO AMD: “Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu công nghệ ray tracing thời gian thực”

CPU mới được sản xuất trên tiến trình 7nm, tiến sĩ Lisa Su đã có buổi trả lời phỏng vấn báo giới ngắn tại CES 2019. Đáng chú ý hơn cả, AMD nói chung và tiến sĩ Su nói riêng cũng đồng ý rằng công nghệ ray tracing thời gian thực vẫn rất quan trọng đối với AMD, nhưng những game và phần mềm hỗ trợ sử dụng công nghệ này vẫn chưa thực sự phổ biến trên thị trường nên quyết định không chạy đua với Nvidia (thật ra chạy đua làm gì nữa vì Nvidia giới thiệu RTX từ năm ngoái rồi).

Đang tải Tinhte_AMD1.jpg…

"Tôi sẽ không để AMD cạnh tranh tay đôi so kè thiệt hơn từng tí một với Nvidia, đó không phải phong cách của tôi. Thực tế cá nhân tôi vẫn nghĩ ray tracing là một công nghệ quan trọng, nhưng không phải công nghệ duy nhất đáng nói đến. Bên cạnh ray tracing, AMD cũng đang phát triển nhiều công nghệ khác, và dĩ nhiên chúng tôi cũng không bỏ qua việc hỗ trợ DXR trong tương lai. Hiện tại AMD đang có rất nhiều thứ đang được phát triển, cả phần cứng lẫn phần mềm, tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho các khách hàng.

Tôi muốn nói rằng việc nghiên cứu công nghệ ray tracing của AMD đang diễn ra đồng thời trên cả hai khía cạnh phần cứng và phầm mềm. Hiện tại người tiêu dùng vẫn chưa thấy ray tracing là một công nghệ đem lại quá nhiều lợi thế vượt trội, và hệ sinh thái cho công nghệ này vẫn chưa tồn tại. Tôi nghĩ khi nào AMD nói về ray tracing, thì khi ấy hệ sinh thái ray tracing dành cho cả gamer lẫn content creator mới thực sự tồn tại."

Đang tải Tinhte_AMD2.jpg…


Có lẽ, tin tức bất ngờ nhất tại CES 2019 này về mảng đồ họa chơi game chính là việc Nvidia chấp nhận sự tồn tại của chuẩn VESA Adaptive Sync, cho phép kích hoạt tính năng G-Sync trên khoảng hơn chục mẫu màn hình vốn không sở hữu G-Sync module, vốn rất đắt đỏ. Nếu anh em chưa biết thì VESA Adaptive Sync được phát triển từ chính FreeSync của AMD:

"Chúng tôi đã tin rằng FreeSync là câu trả lời đúng từ vài năm nay rồi. Việc những thương hiệu khác gật đầu với FreeSync cũng là đúng đắn luôn, nó chứng tỏ AMD đã đúng. Chúng tôi tin vào những tiêu chuẩn mở, những hệ sinh thái mở. Chúng tôi nghĩ rằng với gamer nó đem lại nhiều lợi ích hơn, và chúng tôi cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình."

Đang tải Tinhte_AMD3.jpg…


Tuy nhiên, màn hình đạt chuẩn FreeSync cũng thượng vàng hạ cám, và Nvidia cũng chỉ nhặt nhạnh ra 12 sản phẩm đều ở tầm cao cấp của Acer, Asus hay BenQ. Nói về khác biệt chất lượng giữa hàng trăm mẫu màn hình đạt chuẩn FreeSync, tiến sĩ Su cho biết bà "không thấy có vấn đề gì cả":

"Nếu nghĩ kỹ thì bạn nói thử xem vấn đề cần phải giải quyết là gì? Ý tôi là chúng ta có hơn 550 mẫu màn hình và TV với những mức giá từ phổ thông đến cao cấp phục vụ gaming. Và chúng tôi bảo đảm những sản phẩm được dán mác FreeSync làm việc hiệu quả nhất có thể. Bạn bỏ tiền ra để sở hữu sản phẩm xứng đáng với cái giá của nó, thì vấn đề ở đây là gì?"

Tại CES 2019, AMD đã giới thiệu thế hệ thứ 3 của vi xử lý Ryzen với tên mã Matisse, cùng card đồ họa Radeon VII. Dự kiến mẫu card đồ họa dựa trên kiến trúc GPU Vega sẽ được bán ra vào ngày 07/02 tới với giá 699 USD, ngang với RTX 2080.

Tham khảo WCCFTech
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn