Header ads

Header ads
» » iPhone năm nay sẽ nhận biết khi nào người dùng muốn chụp ảnh để tự mở app camera?

Apple cho phép iPhone tự nhận biết khi nào người dùng muốn đưa máy lên chụp ảnh để tự mở app camera, giúp tiết kiệm được vài thao tác và từ đó, hạn chế bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng muốn chụp. Đáng nói hơn, Apple gần đây đã xác nhận những phần cứng cho công nghệ này sẽ được trang bị cho mẫu iPhone ra mắt trong năm nay.

Trong bằng sáng chế được cơ quan bản quyền Mỹ cấp mang tên "Thiết bị và phương pháp tự động kích hoạt ứng dụng camera dựa trên việc phát hiện ý định chụp ảnh hoặc quay video", Apple đã mô tả cách hoạt động của công nghệ này theo 2 điều kiện: người dùng đưa điện thoại lên tư thế chuẩn bị chụp ảnh và iPhone nhận thấy đang có vật thể trong khung hình. Nếu cả 2 điều kiện này được thỏa. ứng dụng camera sẽ tự chạy lên để sẵn sàng bấm nút chụp mà không cần phải mở thủ công như xưa giờ.

Đang tải 29330-47224-flowchart-auto-camera-load-from-lockscreen-l.jpg…
Cách hoạt động của công nghệ tự mở app camera trong bằng sáng chế​

Apple cho biết iPhone sẽ sử dụng gia tốc kế (đã được trang bị trên nhiều đời iPhone) để xác định thao tác của người dùng và sẽ dùng cảm biến tiệm cận để xác định chủ thể. Hiện tại iPhone mới chỉ óc cảm biến tiệm cận tầm ngắn để chụp ảnh chân dung và nhận diện khuôn mặt FaceID, còn để có tính năng nhận biết chủ thể trong khung hình thì cần phải có cảm biến camera 3D tầm xa. Điều đáng nói là cảm biến này đã được Sony phát triển và họ cũng đã xác nhận hợp tác với Apple.

Mặc dù đây vẫn chỉ là bằng sáng chế nhưng có thêm những dữ kiện khác thì rõ ràng chúng ta có quyền hy vọng chiếc iPhone tiếp theo sẽ được trang bị công nghệ này. Rõ ràng là một tính năng hợp lý, không chỉ giúp tiết kiệm được vài giây cuộc đời mà còn hạn chế bỏ lỡ khoảnh khách muốn ghi lại bằng điện thoại.

Tham khảo AI
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn