Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Cho rằng xác nhập 2 lớp trên iPhone, Mac là phiền hà và tốn thời gian, một người đâm đơn kiện Apple

bảo mật 2 lớp là quá rối và khiến người dùng mất nhiều thời gian, đồng thời ngăn trở người dùng tắt tính năng này, một nhóm người dùng đã đâm đơn kiện Apple theo đạo luật Lừa đảo và lạm dụng bằng máy tính. Bên nguyên hiện đang tìm kiếm "tất cả những khoảng tiền, doanh thu và lợi ích" mà Apple đã "nhận được một cách bất công thông qua hành động cho người dùng xài bảo mật 2 lớp". Tuy nhiên, họ vẫn chưa liệt kê và chứng minh được chính xác những khoản đó.

Đơn kiện được nộp bởi một người tên là Jay Brodsky ở California, trong đó cáo buộc rằng Apple đã tự ý kích hoạt xác thực 2 yếu tố mà không có sự đồng ý của người dùng. Đồng thời, nguyên đơn còn cho rằng một khi được bật, tính năng xác thực 2 lớp sẽ "áp đặt một quy trình đăng nhập kém thân thiện, trong đó đòi hỏi người dùng phải vừa nhớ mật khẩu, vừa phải có quyền truy cập tới một thiết bị hoặc số điện thoại được tin cậy."

Jay lập luận rằng sự phiền phức của tính năng xác thực 2 yếu tố của Apple có khả năng gây thiệt hại cho người dùng, cả về thiệt hại kinh tế lẫn gây lãng phí thời gian cho các hành động không cần thiết khi đăng nhập. Bên cạnh đó, Jay nói bản cập nhật tính năng xác thực 2 yếu tố có vào khoảng tháng 9/2015, tuy nhiên cả trên macOS El Capitan lẫn iOS 9 đều tự triển khai mà không hỏi người dùng có đồng ý hay không.

Khi áp dụng tính năng bảo mật 2 lớp, Apple đã gởi mail thông báo tới người dùng, đồng thời cho một đường link để người dùng muốn hủy thì có thể click vào. Theo Jay thì điều này không đủ để cảnh báo người dùng, không nó rõ cho người dùng biết rằng một khi đã kích hoạt thì không thể hủy một cách dễ dàng. Và một khi được áp dụng, Jay cho rằng xác thực 2 tố sẽ khiến việc đăng nhập mất tới từ 2 đến 5 phút mỗi lần.

Trong đơn kiện, Jay kể: "Đầu tiên, nguyên đơn phải đăng nhập mật khẩu vào thiết bị muốn đăng nhập. Sau đó, nguyên đơn phải nhập mật khẩu trên một thiết bị đáng tin cậy khác để để đăng nhập. Thứ 3 (tùy chọn), nguyên đơn phải chọn Tin cậy hoặc Không tin cậy trong hộp thoại hiện ra. Thứ 4, nguyên đơn phải đợi một đoạn mã 6 con số trả về từ máy chủ Apple tới thiết bị đáng tin cậy. Cuối cùng, nguyên đơn phải nhập 6 mã này vào thiết bị thật sự muốn đăng nhập. Mỗi quá trình đăng nhập này có thể mất thêm khoảng 2-5 phút hoặc hơn nữa."

Không rõ là Jay cùng mấy người bạn của ảnh có nói quá hay nhạy cảm quá đáng hay không, tuy nhiên thường thì mình không tốn quá nhiều thời gian để đăng nhập vào một thiết bị Apple, lại không có gì phải phàn nàn bởi những tiện ích mà tính năng xác thực 2 yếu tố mang lại. Còn anh em thấy sao? Có bị phiền bởi nó không?



Tham khảo AI
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn