Header ads

Header ads
» » Microsoft sẽ phát thông báo nhắc nhở ngưng hỗ trợ Windows 7 từ tháng tới

Windows XP về trời thì một phiên bản Windows huyền thoại không kém là Windows 7 cũng sắp bị Microsoft "rút ống thở". Vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, tức chỉ còn khoảng 9 tháng nữa thì Microsoft sẽ chính thức ngưng hỗ trợ Windows 7 và để nhắc nhở cũng như thúc đẩy người dùng nâng cấp lên Windows 10 thì Microsoft sẽ một lần nữa dùng chiêu "pop-up reminder".

Microsoft cho biết bắt đầu từ tháng tới, người dùng Windows 7 sẽ thấy một bảng thông báo xuất hiện trên máy. Trên trang blog chính thức, Microsoft nói: "Lời nhắc nhở lịch thiệp này sẽ xuất hiện vài lần trong thời điểm từ nay đến hết năm 2019. Bằng việc hiển thị thông báo nhắc nhở, hy vọng của chúng tôi là giúp bạn có thời gian để lên kế hoạch và chuẩn bị cho sự chuyển dịch. Thông báo được thiết kế chỉ để cung cấp thông tin và nếu bạn không muốn nhận thông báo nữa, bạn có thể chọn 'Do not notify me again' và những thông báo sau sẽ không xuất hiện."

Đang tải Microsoft EOL timeline.jpg…
2023 đến lượt Windows 8 về trời.
Dĩ nhiên thông báo này cũng bao gồm phần Learn more để giúp người dùng tìm hiểu về sự thay đổi về phần cứng cũng như phần mềm máy tính đồng thời hỗ trợ người dùng nâng cấp từ Windows 7 lên 10. Thực tế thì việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 không mấy khó khăn, có chăng chỉ là ngồi đợi lâu để việc cài đặt diễn ra thành công mà thôi.

Bên cạnh Windows 7 thì Microsoft cũng nhắc nhở người dùng Office 2010 sớm nâng cấp lên Office 365. Bản Office 2010 cũng sẽ bị ngững hỗ trợ cập nhật cùng thời điểm với Windows 7.

Đang tải Windows 10 update.jpg…
Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên Microsoft dùng pop-up reminder để nhắc nhở người dùng Windows. Trước đây khi mới ra mắt Windows 10 và hỗ trợ nâng cấp miễn phí, hãng cũng đã làm điều tương tự và tần số xuất hiện của thông báo dày đặc hơn khiến người dùng phàn nàn. Trên Windows 10 hiện tại cũng có nhiều thông báo dạng này để giới thiệu về các tính năng hay gợi ý người dùng thiết lập như OneDrive.

Đang tải Windows 7 versions.jpg…
Sự ra đi của Windows XP có thể hiểu được nhưng không dễ đối với những ai vẫn còn gắn bó với Windows 7. Bên cạnh XP thì Windows 7 là phiên bản Windows thành công thứ kể từ thời Microsoft chuyển sang dùng nhân Windows NT cho các phiên bản hệ điều hành dành cho người dùng cuối. Windows 7 nổi tiếng về khả năng tương thích phần mềm, độ ổn định cao và giao diện đơn giản dễ dùng, nó giống như một sư kết hợp tối thượng giữa vẻ đẹp của Vista và hiệu năng của XP. Bản thân mình từng rất gắn bó với Windows 7 nhờ sự ổn định của nó.

Tuy nhiên một khi Microsoft "rút ống thở" thì điều này có nghĩa Windows 7 sẽ không còn được cập nhật các bản vá lỗi và đặc biệt là bảo mật. Những lỗ hổng thuộc hệ thống sẽ không được vá nên những chiếc máy chạy Windows 7 sẽ đứng trước nguy cơ dễ bị tấn công hơn bởi virus và malware. Theo thống kê của NetMarketshare thì vẫn còn khoảng 40% trên tổng số máy tính trên toàn cầu đang chạy Windows 7 và nếu toàn bộ được nâng cấp lên Windows 10 thì diện mạo thị trường PC sẽ có sự thay đổi đáng kể. Microsoft hiển nhiên được lợi nhiều mặt bởi giờ đây việc nâng cấp không còn miễn phí, người dùng sẽ phải trả chi phí bản quyền cho mỗi máy, thêm nữa là Microsoft sẽ có thể cắt giảm nhiều chi phí nếu tiếp tục duy trì hỗ trợ Windows 7. Bản thân người dùng cá nhân cũng được lợi với Windows 10 - hệ điều hành được cập nhật bảo mật liên tục và được cải tiến rất nhiều về tính năng.

Theo: Microsoft
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn