Header ads

Header ads
» » Huawei phản hồi việc Google cắt đứt quan hệ

Huawei vào danh sách đen, Qualcomm, Intel và Broadcom cũng nói ngừng cung cấp chip và thậm chí, Google cũng thông báo nghỉ chơi với điện thoại Huawei, rút giấy phép sử dụng Android. Trước thông tin này, mấy anh bên Theverge đã hỏi và trong email trả lời, công ty cho biết họ có vai trò không nhỏ trong sự tăng trưởng toàn cầu của Android, gần đây đã đạt tăng trưởng doanh thu 2 con số trong khi nhiều hãng khác đều tuột dốc, đồng thời tái khẳng định rằng những người dùng Huawei và cả thương hiệu con của họ là Honor cũng sẽ tiếp tục nhận được những bản cập nhật bảo mật cùng dịch vụ sau bán hàng.

Huawei cho biết lời hứa này bao gồm những chiếc máy đã giao, những máy trong kho chưa bán tại các cửa hàng trên toàn cầu. Tuy nhiên, những máy sau đó thì họ chưa nói rõ, chỉ cho biết rằng: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những hệ sinh thái phần mềm an toàn và phù hợp nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng toàn cầu."

Google cách đây không lâu nói rằng những người dùng điện thoại Huawei hiện tại vẫn có thể truy cập tới Play Store và tiếp t ục nhận được cập nhật ứng dụng. Vấn đề lớn nhất ở đây chính là câu chuyện tương lai, đặc biệt là các bản cập nhật lớn hệ điều hành Android mà Google sẽ cung cấp. Câu chuyện dưới góc độ nào đó có lẽ chỉ có thể êm xuôi khi mà cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung lắng xuống, từ đó Huawei không còn bị liệt vào danh sách đen của chính phủ Mỹ.

Và nếu mọi chuyện vẫn tiếp diễn như hiện tại thì không chỉ Google, Qualcomm, Broadcom hay Intel mà nhiều tên tuổi lớn khác trong giới công nghệ có quan hệ kinh doanh với Huawei xưa giờ cũng sẽ đưa ra động thái theo yêu cầu của chính phủ Mỹ, và khi đó, tình hình sẽ còn khó khăn hơn cho công ty. Và trong tình huống tệ nhất, anh em có nghĩ rằng họ sẽ tự phát triển hệ điều hành thay thế cho Android? (Để ý câu cuối mà Huawei nói nha anh em "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những hệ sinh thái phần mềm an toàn và phù hợp nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng toàn cầu.")

Nguồn Theverge
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn