Header ads

Header ads
» »Unlabelled » [Video] Đã có thể dùng loa Google Home để điều khiển smarthome bằng tiếng Việt nhưng chưa ổn định

OK Google, bật máy lạnh hoặc Hey Google, bật đèn phòng khách là nó sẽ điều khiển các món đồ này. Điều đáng quan tâm là tất cả việc ra lệnh và điều khiển đều được thực hiện thông qua loa Google Home hoặc Google Home Mini ở nhà mình, không cần phải cầm điện thoại lên! Đây là điều bất ngờ vì theo thông tin chính thức thì trợ lý Google Assistant tiếng Việt chỉ mới chạy được trên điện thoại thôi, không hoạt động với các loa như thông minh. Các dòng loa Google Home, Home Mini cũng không bán chính hãng ở Việt Nam, anh em smarthome phải đi kiếm đồ xách tay mua về xài, giá khoảng 700-800k / cái.

Hiện tại chức năng này chưa chạy ổn định, theo như mình quan sát thì nếu bạn nói OK Google, mở máy lạnh và nó chạy thành công, thì sau đó OK Google nữa nó không nhận được tiếng Việt. Nhưng nếu ngay lúc đó bạn chuyển sang dùng từ khóa Hey Google thì lại điều khiển được. Trong video bên dưới bạn sẽ thấy mình đổi qua lại liên tục giữa hai từ khóa này.


Hiện tại test được nhiêu đó, mình sẽ nghịch kĩ hơn vào tối nay khi đi làm về. Trước mắt thì thấy được tiềm năng lớn của việc điều khiển smarthome rảnh tay, không cầm điện thoại mà vẫn hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt rồi đấy.

Các bài nên xem thêm về Google Home:
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn