Header ads

Header ads
» » 4 ứng dụng tự động sắp xếp file Windows bạn không nên bỏ qua

Cách duy nhất để khắc phục tình trạng quá tải thông tin là sắp xếp mọi thứ đúng vị trí của nó. Tuy nhiên bạn lại không có thời gian để sắp xếp các file trong Windows 10? Vậy tại sao không sử dụng những ứng dụng tự động sắp xếp file cho bạn nhỉ?

Nếu chưa biết sử dụng ứng dụng nào, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số ứng dụng tự động sắp xếp các loại file khác nhau trên Windows nhé.

    1. DropIt

    Ứng dụng Droplt

    DropIt là phần mềm mã nguồn mở tổ chức file tự động. Để tổ chức file, bạn phải tạo quy tắc và hoạt động. Click chuột phải vào biểu tượng nổi và chọn Associations. Click nút dấu cộng để tạo quy tắc, sau đó kéo và thả file hoặc thư mục vào icon DropIt để bắt đầu xử lý chúng.

    Bạn có thể xác định thư mục cần theo dõi hoặc kích hoạt SendTo tích hợp để xử lý file và thư mục. Ngoài ra bạn có thể xác định cách lọc nội dung theo tên, ngày tháng, kích thước, thuộc tính và liên kết với một trong 21 hành động có sẵn gồm tải, đổi tên, mã hóa, nén, thay đổi thuộc tính, v.v…

    Trường Rules là một tính năng mạnh mẽ trong Droplt để xác định bộ lọc. Với các loại ký tự, chữ viết tắt và biểu thức chính quy, bạn có thể quyết định một cách có chọn lọc cách lọc các file theo tên, phần mở rộng file hoặc loại file.

    Các tính năng độc đáo:

    • Liên kết nhóm trong các profile khác nhau. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một liên kết cho máy tính văn phòng và một liên kết cho máy tính ở nhà. Và bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các profile này. 
    • Ứng dụng có một số hành động độc đáo như tính năng ghép và cắt file, tạo danh sách file như HTML, tạo playlist, gửi file qua email, v.v…
    • Bạn có thể đặt hẹn giờ để theo dõi các thư mục theo khoảng thời gian nhất định. Droplt cũng sẽ hiển thị một cửa sổ tiến trình cho các thư mục được theo dõi.
    • Ứng dụng hỗ trợ các biến môi trường trong trường Destination. Ví dụ, bạn có thể thêm viết tắt file với đường dẫn của chúng, viết tắt ngày tháng với ngày tạo hoặc chỉnh sửa, v.v…

    2. PhotoMove

    https://www.mjbpix.com/automatically-move-photos-to-directories-or-folders-based-on-exif-date/

    Ứng dụng PhotoMove

    Các ứng dụng sắp xếp ảnh như Adobe Lightroom giúp dễ dàng sắp xếp ảnh bằng siêu dữ liệu EXIF. Nếu bạn không sử dụng những ứng dụng như vậy, thì công việc sắp xếp và phân loại ảnh vào thư mục quả là vấn đề đau đầu. Với giới hạn hỗ trợ siêu dữ liệu, việc sắp xếp ảnh trên máy tính PC là công việc thủ công và tẻ nhạt.

    PhotoMove là ứng dụng sử dụng dữ liệu EXIF để tự động chuyển (hoặc sao chép) và phân loại ảnh vào các thư mục dựa trên ngày thực tế. Để bắt đầu, chọn thư mục nguồn chứa ảnh của bạn, sau đó thiết lập thư mục đích.

    Click vào nút Move hoặc Copy để xử lý file. Bạn có thể đi đến cài đặt và quyết định cấu trúc thư mục, xử lý file trùng lặp, loại file, v.v…

    Các tính năng độc đáo:

    • PhotoMove hoạt động hoàn hảo với NAS. Nếu có một bộ sưu tập ảnh khổng lồ, bạn có thể trực tiếp di chuyển và sắp xếp ảnh trong NAS.
    • Chọn một loại cấu trúc thư mục khác nhau để sắp xếp hình ảnh. Trong phiên bản miễn phí, bạn có thể sắp xếp ảnh theo (Năm, Tháng, Ngày). Phiên bản Pro có mười tùy chọn khác nhau.
    • PhotoMove hỗ trợ cú pháp dòng lệnh. Bạn có thể sử dụng Command Prompt hoặc file batch để sắp xếp bộ sưu tập ảnh của mình.
    • Nếu ảnh không có dữ liệu EXIF, bạn có thể sử dụng ngày file hoặc sắp xếp ảnh không có dữ liệu EXIF ​​vào một thư mục khác.

    3. TagScanner

    Ứng dụng TagScanner

    Bất cứ ai có một bộ sưu tập nhạc khổng lồ đều biết nỗi khổ của việc đổi tên hoặc quản lý một thư viện được gắn thẻ kém. Siêu dữ liệu chứa tất thông tin quan trọng, bao gồm nghệ sĩ, album, năm phát hành, ảnh bìa, v.v.. do đó chỉnh sửa siêu dữ liệu là công việc tốn thời gian.

    TagScanner là ứng dụng cho phép người dùng tổ chức và quản lý nhạc. Nó gồm một loạt các cài đặt cấu hình tích hợp sẵn để chỉnh sửa các thẻ ở định dạng âm thanh khác nhau.

    Click vào nút Browse for folder để tải file âm thanh. Ứng dụng sẽ đọc siêu dữ liệu và hiển thị chúng theo chế độ sắp xếp.

    Các tính năng độc đáo:

    • Nó hỗ trợ chức năng thay thế và chuyển đổi văn bản nâng cao trong thẻ và tên file.
    • Ứng dụng có thể đổi tên và sắp xếp lại hàng loạt file âm thanh. Bạn có thể tạo cấu trúc thư mục mới dựa trên cấu trúc thẻ.
    • TagScanner cho phép người dùng xem trước các thẻ và ảnh bìa từ cơ sở dữ liệu trực tuyến trước khi áp dụng chúng vào các file MP3.
    • Bạn có thể tạo danh sách phát và xuất thông tin dưới dạng CSV, HTML, M3U, v.v…

    4. Listary

    Ứng dụng Listary

    Các ứng dụng tự động được thảo luận ở trên sẽ giúp bạn tổ chức các file. Khi sắp xếp chúng, bạn sẽ cần một công cụ tìm kiếm. Listary là một ứng dụng tìm kiếm tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các tập tin.

    Trong lần khởi chạy đầu tiên, Listary sẽ yêu cầu bạn thiết lập các phím tắt.

    Đi đến Options > Hotkeys và nhập phím tắt. Khi nhấn hotkey, thanh tìm kiếm Listary sẽ bật lên trên màn hình. Fuzzy Search của Listary nhận ra hậu tố, tiền tố hoặc bất kỳ phần nào của tên file. Các kết quả được hiển thị ngay lập tức trong hộp tìm kiếm.

    Các tính năng độc đáo:

    • Listary tích hợp liền mạch với Open and Save Dialog Box để nhanh chóng mở và lưu file. Bạn có thể tìm kiếm các file trong bất kỳ ứng dụng nào sử dụng hộp thoại Open File.
    • Sử dụng hotkey Quick Switch để chuyển ngay đến thư mục của file bạn đang làm việc. Mở file nhanh hơn mà không cần điều hướng thủ công hộp thoại Open File.
    • Bạn có thể đặt từ khóa tùy chỉnh cho bất kỳ số lượng thư mục nào. Tìm kiếm các tập tin chỉ trong thư mục đó.
    • Tạo lối tắt đến file, thư mục và ứng dụng sử dụng thường xuyên.

    Tổ chức các file trên Windows là một công việc tẻ nhạt. Nhưng nếu bạn không dành thời gian cho công việc này, nó sẽ dẫn đến mất năng suất khi các tập tin chồng chất. Với các ứng dụng được thảo luận ở trên, bạn có thể sắp xếp các file và kiểm soát toàn bộ quá trình mà không cần quá nhiều công sức.


    Tham gia nhóm Facebook

    Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
    Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
    Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

    About Học viện đào tạo trực tuyến

    Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
    - Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
    - Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
    «
    Next
    Bài đăng Mới hơn
    »
    Previous
    Bài đăng Cũ hơn