Header ads

Header ads
» » Bản phim gốc cảnh đặt chân lên mặt trăng của NASA được bán với mức giá 1,82 triệu USD

Apollo 11 đặt chân lên mặt trăng đầu tiên của NASA đã được bán với mức giá 1.82 triệu USD. Theo thông tin của trung tâm đấu giá Sotheby, mức giá này cao hơn 8000 lần so với giá bán lần cuối cùng tại một buổi đấu giá các sản phẩm thặng dư của chính phủ vào năm 1976. Lần bán đấu giá các sản phẩm này cũng trùng với dịp kỷ niệm 50 năm Apollo 11 chính thức đặt chân lên mặt trăng vào ngày 20 tháng 7 vừa qua.

Ba cuộn phim 2-inch Quadruplex được giữ hoàn toàn nguyên gốc chưa hề phục dựng, chưa qua xử lý lại .Tổng thời gian của cuộn phim là 2 giờ 24 phút ghi lại những phút giây nổi tiếng của Neil Armstrong đặt chân lần đầu tiên lên mặt trăng "Đây là bước đi nhỏ của một con người, nhưng là bước tiến lớn của nhân loại" ("one small step for man, one giant leap for mankind"), cuộc điện thoại của tổng thống Richard Nixon từ Nhà Trắng lên đến Mặt Trăng và khoảnh khắc lịch sử cắm ngọn cờ Mỹ trên bề mặt Mặt Trăng. Trung tâm đấu giá Sotheby's không tiết lộ bất kỳ thông tin gì liên quan đến người mua những thước phim trên.



Theo trung tâm đấu giá Sotheby: "Ba cuộc phim được ra bán hiện tại là những bản thu duy nhất còn sót lại trong loạt thu hình ảnh trực tiếp đầu tiên của cuộc đặt chân lên mặt trăng lịch sử. Các cuộn phim này cho hình ảnh rõ nét hơn cũng như có nhiều chi tiết đặc biệt hơn so với những cuộn phim được lưu trữ bời các đài truyền hình hiện nay, về mặt chất lượng âm thanh và hình ảnh cũng tốt hơn so với các thước phim của các đài truyền hình bởi vì lý do suy giảm tín hiệu truyền tải giữa các cột thu phát sóng."

Ngoài ra cũng tại buổi đấu giá là những vật phẩm kỷ niệm cá nhân của Buzz Aldrin được bán với mức giá 739,375 USD, trong đó bao gồm trang đầu tiên và trang cuối của bản dự kiến kế hoạch Apollo 11 với mức giá lần lượt là 175,000 và 131,250 USD. Một bộ sưu tập gồm 20 bản thu Apollo Firing Room Control Panel từ trung tâm Kennedy Space Center Firing Room 1 với mức giá 212,500 USD và cuối cùng là một bộ ảnh dán của các sự kiện đáng nhớ của Apollo 11 với mức giá 225,000 USD.

Nguồn: CNET
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCAJ8Zn9hgWCefbt65CP0cSQ/videos
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn