Header ads

Header ads
» » Những điểm nhấn nổi bật tại lễ hội âm nhạc classical BBC Proms 2019

BBC Proms 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19/7~14/9/2019, mang đến cho các fan tham gia 1 không khí tiệc tùng tưng bừng trong mùa hè. Dưới đây là những điểm nhấn nổi bật nhất và cũng là các sự kiện được trông chờ nhất tại lễ hội âm nhạc này.

Trở lại năm 1895, nhạc trưởng Henry Wood lần đầu tiên tổ chức buổi Promenade Concert tại Queen's Hall, 1 trong những địa điểm tổ chức sự kiện lớn nhất vào lúc đó. Mục tiêu của ông đơn giản chỉ là giúp các buổi hòa nhạc trở nên dễ tiếp cận được với nhiều người nghe hơn và không quá tốn kém. Từ năm 1927, BBC chính thức tiếp tục tổ chức sự kiện này sau khi Queen's Hall bị tàn phá trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Giá vé vẫn được giữ ở mức rất rẻ chỉ khoảng £6/chỗ, đồng thời cũng được phát trực tiếp trên BBC Radio 3 và các nhà đài TV cho những ai không có điều kiện đi xem. Hiện nay sự kiện BBC Proms còn xuất hiện trên cả các dịch vụ stream online.



Phần lễ tưởng niệm của BBC Proms 2019 sẽ kỷ niệm 150 năm ngày mất của Berlioz và ngày sinh của Sir Henry Wood. Các tác phẩm sẽ được biểu diễn kỷ niệm vào ngày 24/7 là Prélude Á L'Après-Midi D'Un Faune (Debussy), Dance Suite (Bartók) và The Firebird (Stravinsky). Các ngày tiếp theo nổi bật có L'Enfance Du Christ (14/8) và vở opera Benvenuto Cellini (2/9).

Để kỷ niệm 50 năm ngày loài người lần đầu đặt chân lên mặt trăng, BBC Proms 2019 sẽ trình diễn các tác phẩm gồm The Planets của Holst (21/7, Bournemouth Symphony Orchestra/Kirill Karabits) và Des Canyons Aux Étoiles của Messiaen (28/7, BBC SO/Sakari Oramo). Metacosmos của Anna Thorvaldsdottir sẽ được công diễn vào ngày 22/7 và The Moon của Huw Watkins sẽ được diễn vào 8/8.

Về mảng âm nhạc, các nhà soạn nhạc sẽ tham gia BBC Proms 2019 gồm Errollyn Wallen (The Frame Is Part Of The Painting, BBC NOW/Elim Chan, diễn ngày 15/8), Dobrinka Tabakova (BBC Concert Orchestra/Bramwell Tovey, diễn ngày 31/8) và Ryan Wigglesworth (Piano Concerto, diễn ngày 28/8) cùng nhiều nhà soạn nhạc khác.



Đông đảo các ngôi sao âm nhạc cũng tham dự sự kiện này, trong đó có nữ nghệ sỹ violin đang rất được yêu thích Nicola Benedetti. Nicola sẽ tham gia biểu diễn Tchaikovsky Violin Concerto cùng National Youth Orchestra of Great Britain dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Mark Wigglesworth vào ngày 27/7.



Giọng ca soprano trẻ Lise Davidsen sẽ biểu diễn Four Last Songs của Strauss vào ngày 10/8 (Philharmonia Orchestra/Esa-Pekka Salonen). Lise hiện đang ký hợp dồng với hãng thu classical nổi tiếng Decca.

West-Eastern Divan Orchestra và nghệ sỹ piano solo Martha Argerich cùng Daniel Barenboim sẽ biểu diễn vào ngày 12/8.





Ngoài ra còn có nghệ sỹ piano Cho Seong-Jin (Prokofiev Piano Concerto No.2, diễn ngày 24/8) và Yuja Wang (Rachmaninov Piano Concerto No.3, diễn ngày 5/9).



Nghệ sỹ cello Anh Quốc Sheku Kanneh-Mason sẽ biểu diễn Cello Concerto In E Minor của Elgar cùng dàn nhạc Birmingham Symphony Orchestra và nhạc trưởng Mirga Grazinyte-Tyla vào ngày 22/8.



Buổi hòa nhạc sẽ kết thúc với Symphony No.3 (Mieczyslaw Weinberg).



BBC Proms 2019 còn có sự xuất hiện của nhạc trưởng người Latvia Andris Nelsons, người đang thu âm series Bruckner cùng dàn nhạc Leipzig Gewandhaus Orchestra. Ông sẽ biểu diễn Symphony No.8 vào ngày 23/8.



Đêm cuối của BBC Proms 2019 (14/9) sẽ quy tụ các tác phẩm được yêu thích nhất như Fantasia On British Sea-Songs, JerusalemLand Of Hope And Glory.

Nguồn udiscovermusic
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn