Header ads

Header ads
» » Samsung DeX trên PC hoạt động như thế nào và có thể làm được gì?

Samsung DeX là tính năng giúp mở rộng giao diện điện thoại để sử dụng trên màn hình lớn với các ứng dụng dạng cửa sổ. Ở thế hệ Note10, Samsung đã mở rộng khả năng sử dụng tính năng thông qua việc hỗ trợ thêm giao diện sử dụng trong máy tính, gồm cả hệ điều hành Windows lẫn macOS. Liệu với sự bổ sung này, DeX có thật sự hấp dẫn để chúng ta có thể sử dụng nó một cách hiệu quả hơn.

Giao diện DeX ban đầu được thiết kế để giúp người dùng có thể trải nghiệm giao diện desktop trên những màn hình có kích thước lớn. Người dùng có thể kết nối bàn phím và chuột hoặc sử dụng các adapter mở rộng để gắn thêm các thiết bị lưu trữ như USB hay ổ cứng, kết hợp với việc xuất tín hiệu HDMI ra màn hình bên ngoài.

Đang tải Samsung_DeX_PC_tinhte_1.jpg…

Việc kết nối DeX vào máy tính bổ sung thêm khả năng trao đổi dữ liệu từ điện thoại với máy tính. Giả sử bạn vừa tạo một tập tin Word từ máy tính xong muốn chuyển ngay lên điện thoại thì thao tác cần thực hiện duy nhất đó là kéo thả nội dung vào giao diện DeX trên máy tính. Ngoài ra những lợi ích khác mà bạn có thể khai thác được thêm như sau:

  • Sử dụng app độc lập trên màn hình điện thoại lẫn máy tính: xem như máy tính là một màn hình mở rộng cho chiếc điện thoại. Lúc này bàn phím và chuột của máy tính sẽ đóng vai trò là công cụ nhập liệu, không cần kết nối thêm bên ngoài như việc xài màn hình lớn.
  • Mở rộng không gian làm việc cho những ứng dụng có nhu cầu: giả sử ứng dụng đó được thiết kế riêng cho điện thoại nhưng bạn cần thao tác nhiều trên màn hình lớn thì đây là một lựa chọn phù hợp.
  • Liên kết dữ liệu với các ứng dụng được hỗ trợ, chẳng hạn như Microsoft đồng bộ qua OneDrive.
Hiện tại DeX cho Windows và macOS có thể được tải về từ trang web của Samsung. Mình có thử nghiệm sơ thì thấy DeX cho Windows hoạt động ổn định hơn, thực hiện được thao tác kéo thả dữ liệu từ máy tính vào DeX. Sau khi kéo&thả, các tập tin từ máy tính khi di chuyển vào điện thoại sẽ nằm trong thư mục Download.

Với giao diện dạng desktop, Samsung đã phải tối ưu những ứng dụng của bên thứ 3 giúp nó có thể tốt khi thay đổi kích thước cửa sổ. Hãng cho biết có khoảng 75 ứng dụng và game đã được tối ưu cho giao diện này. Những ứng dụng chưa được hỗ trợ sẽ không thay đổi được kích thước cửa sổ khi ở chế độ tiêu chuẩn.

Đang tải Samsung_DeX_PC_tinhte_2.jpg…

Samsung tích hợp sẵn ứng dụng liên kết với PC ngay trên Note10. Việc kích hoạt tính năng này rất đơn giản, chỉ cần trượt thanh công cụ của Android ngay màn hình chờ và chọn liên kết Windows. Sau đó bạn chỉ cần nhập thông tin tài khoản của Microsoft đã liên kết với máy tính Windows đang dùng (hỗ trợ từ phiên bản 8013 trở lên) là có thể sử dụng ứng dụng YourPhone trên Windows. Về cơ bản, YourPhone cho phép bản trả lời tin nhắn trực tiếp từ ứng dụng trên Windows.

Xem thêm hướng dẫn sử dụng YourPhone
https://tinhte.vn/threads/trai-nghiem-ung-dung-yourphone-cua-windows-10-1809.2859141/

Trải nghiệm ứng dụng YourPhone của Windows 10 1809

Chào anh em, hẳn là mấy ngày qua anh em đã dần dần update Windows 10 phiên bản 1809 với khá nhiều tính năng mới mẻ, đáng nói nhất chính là việc hỗ trợ...
tinhte.vn


Có thể thấy, DeX cho máy tính giống như một phiên bản mở rộng hơn của phần mềm đồng bộ dữ liệu SideSync trước đây mà Samsung đã ngừng hỗ trợ từ chiếc Galaxy S9. Sự phát triển của những dịch vụ điện toán đám mây đã phần nào khiến các phần mềm trao đổi dữ liệu với máy tính bớt đi phần giá trị. Vì vậy việc mang giao diện DeX lên PC cũng là một cách để bạn có thể khai thác thêm không gian hiển thị của điện thoại ra máy tính, kết hợp cùng với một màn hình mở rộng. Hy vọng DeX sẽ có thêm nhiều ứng dụng được tối ưu khả năng sử dụng với cửa sổ thay đổi kích thước hay cải tiến thêm khả năng kéo&thả dữ liệu từ máy tính vào phần mềm của điện thoại.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCAJ8Zn9hgWCefbt65CP0cSQ/videos
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn