Header ads

Header ads
» » » » [Câu chuyện hay] ĐỂ TÔI NGHĨ CÁCH


Đêm đã rất khuya, một đôi vợ chồng cao tuổi tìm đến một khách sạn ở khu du lịch hỏi thuê phòng. Người lễ tân, một thanh niên trẻ nhã nhặn đáp: “Xin lỗi, khách sạn chúng tôi đã kín khách, không còn chỗ nào cả”. Song, khi thấy bộ dạng mệt mỏi và thất vọng của hai vị khách, người lễ tân lại nói: “Tuy nhiên, để cháu nghĩ cách xem sao…”

Anh đương nhiên không muốn họ tiếp tục phải đi gõ cửa từng khách sạn mà xem ra cũng đã kín người trong thị trấn rồi cuối cùng phải ngồi vật vạ đâu đó bên lề đường suốt cả đêm. Vậy nên, anh dẫn hai vị khách ấy đến một gian phòng nhỏ nhưng ngăn nắp và sạch sẽ: “Đây không phải gian phòng tốt, nhưng lúc này cháu chỉ có thể làm được đến vậy”.

Ngày hôm sau, khi hai vị khách đến thanh toán, người lễ tân từ chối: “Dạ, không cần thanh toán, vì đó chỉ là phòng nghỉ của cháu, cháu cho hai bác mượn tạm qua đêm. Chúc hai bác lên đường may mắn”. Hóa ra, cả đêm hôm đó người lễ tân đã không ngủ mà ngồi làm việc trong quầy. Hai vị khách vô cùng cảm động. Khi họ đã đi khỏi, anh tiếp tục bận rộn với công việc của mình. Vào một ngày kia, anh bất ngờ nhận được một tấm vé máy bay cùng thư mời đến New York làm việc. Hóa ra sau khi quay về New York, hai vợ chồng quyết định mua hẳn một khách sạn sang trọng để kinh doanh và mời người lễ tân tốt bụng đến làm quản lý với niềm tin chắc chắn anh sẽ làm rất tốt công việc này.

Đây là câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới Hilton. Nó nhắc nhở chúng ta rằng: Nếu biết yêu thương, nếu chúng ta đối đãi với nhau bằng chân tình, bất cứ việc gì cũng có thể “nghĩ cách”.

***Trong cuộc sống và công việc, sẽ không ít lần chúng ta đón nhận những nhiệm vụ vượt quá khả năng của mình, những lúc như thế thay vì từ chối, ta hãy chậm lại để nghĩ, chắc chắn ta sẽ tìm ra cách. Luôn suy nghĩ tích cực, nhận lãnh trách nhiệm, làm hết những khả năng có thể, thành công sẽ là món quà chúng ta được trao tặng.

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn