Header ads

Header ads
» » [Kỹ năng mềm]Nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả hoàn hảo

Làm việc nhóm cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm từ những học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường cho tới những người đang đi làm. Nhưng thực tế rất ít người biết được những nguyên tắc cơ bản để có thể tổ chức nhóm làm việc hiệu quả và có chất lượng cao nhất. Vậy làm thế nào để có được kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả và hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo 4 nguyên tắc cơ bản để có một nhóm hoàn hảo tronFg buổi làm việc nhóm.


[Xem các kỹ năng khác]

Thành viên làm việc nhóm có chung mục tiêu

Các thành viên trong nhóm làm việc điều đầu tiên là phải có chung một mục tiêu nhất định. Đây là yếu tố tiên quyết để quyết định sự hình thành một TEAM làm việc với nhau. Như bạn đã biết TEAM tiếng anh là Together Everyone Achieves More có thể được hiểu đơn giản là khi cùng nhau mỗi cá nhân đạt được nhiều hơn. Ngày ý nghĩa của TEAM cũng cho bạn thấy những nguyên tắc cơ bản để làm việc nhóm sao cho hiệu quả là phải đặt mục của tập thể, mục tiêu chung của nhóm lên trên mục tiêu cá nhân. Đặt lợi ích của nhóm lên trên lợi ích của từng cá nhân trong nhóm. Các thành viên trong nhóm khi làm việc nhóm chung với nhau phải thực sự đồng lòng để cống hiến hết sức mình cho nhóm, tập thể. Bởi suy cho cùng chỉ khi nhìn thấy lợi ích chung nhóm mới được thành lập và nhóm cũng vì mục tiêu và lợi ích chung ấy.

Có Leader lãnh đão công việc nhóm giỏi

Điều tiếp theo để có thể hình thành nên một nhóm có khả năng làm việc hiệu quả đó là phải có một người trưởng nhóm giỏi. Tuy nhiên người trưởng nhóm giỏi ở đây không phải là một người giỏi nhất, cũng không phải là một người có khả năng lãnh đạo mọi người tốt nhất. Mà người Leader giỏi ở đây phải là một người có tinh thần vì tập thể nhất. Họ luôn biết đặt thành công của tập thể khi làm việc nhóm với nhau lên trên tất cả và kết quả của quá trình làm Leader của họ cũng được thể hiện qua chất lượng công việc của nhóm khi làm việc nhóm với nhau. Tuy nhiên ngoài người Leader gắn kết các thành viên với nhau thì các thành viên cũng đóng vai trò quan trọng trong một nhóm vì khi thiếu thành viên nào đó thì việc gắn kết cũng sẽ không hoàn hảo cho dù Leader có giỏi đi chăng mấy.

Tôn trọng nhau trong quá trình làm việc nhóm

Sự tôn trọng lẫn nhau luôn được đánh giá cao trong mọi tình huống, không cứ gì khi làm việc nhóm với nhau. Vì khi mọi người có được sự tin tưởng tôn trọng lẫn nhau thì mọi việc tốt đẹp hơn và tránh được sự việc đáng tiếc ngoài tầm kiểm soát. Việc mọi người tin tưởng tôn trọng lẫn nhau khi cùng làm việc nhóm với nhau sẽ giúp hình thành được sự phối hợp ăn ý với nhau. Hơn nữa mỗi một cá nhân trong một nhóm đều mong muốn được tôn trọng và sự tin tưởng tôn trọng lẫn nhau sẽ chỉ đến khi sự tôn trọng tin tưởng giữa các thành viên trở thành phương châm của nhóm khi làm việc nhóm với nhau.

Làm việc nhóm phải ăn khớp với nhau

Khi làm việc nhóm là công việc sẽ được phân công đều cho mỗi thành viên trong nhóm và từng thành viên sẽ đảm bảo vị trí, công việc riêng biệt. Từ đó các thành viên cùng làm để đạt được mục tiêu chung. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy nó dư thừa trong một nhóm khi làm việc nhóm với nhau thì nên làm việc cá nhân. Vì mục đích làm việc nhóm là để tăng năng suất hiệu quả công việc lên nhiều lần nhờ sự phối hợp ăn ý của các thành viên với nhau. Mặt khác khi làm việc nhóm sẽ rèn luyện cho các thành viên trong nhóm gắn kết với nhau tốt hơn tránh đi những bất đồng quan điểm, mâu thuẫn… điều dường như không thể tránh khỏi khi làm việc nhóm với nhau.

Tóm lại

Để làm việc nhóm hiệu quả giữa các thành viên thì ngoài việc cơ cấu tổ chức, hình thức hoạt động nhóm rõ ràng, cuốn hút thành viên thì mỗi cá nhân trong một nhóm cũng rèn luyện tính cách tinh thần vì nhóm tập thể. Khi đảm bảo yêu cầu cơ bản trên thì bạn đã tiến bước tiến vĩ đại để xây dựng được nhóm làm việc hiệu quả hoàn hảo.

[Xem các kỹ năng khác]

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn