Header ads

Header ads
» » » » » 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay

HTML5 là định dạng đa phương tiện khá thịnh hành hiện nay trên nền tảng web, tuy nhiên để đăng tải một video dưới dạng định dạng này lên web, người dùng sẽ phải sử dụng một trong mười công cụ chuyển đổi sau.
Đã qua rồi thời để có những chuyển động trên trang web có nghĩa là phải sử dụng ảnh GIF hoặc Adobe Flash. Sự xuất hiện của HTML 5 và các tính năng đa phương tiện của nó đã cho phép các nhà thiết kế không cần dùng Adobe Flash nặng nề, hay hình ảnh động GIF chậm chạp, thay vào đó, mọi nội dung đa phương tiện đều có thể hoạt động trên HTML5. Tuy nhiên, HTML5 chỉ hỗ trợ một số định dạng video cụ thể là OGG, WebM và MP4 .
 
Nếu bạn đang quan tâm về việc sử dụng video HTML5 trên trang web của mình, bước quan trọng nhất là chuyển đổi các tập tin video của mình vào đúng định dạng của HTML5. Dưới đây là 10 ứng dụng miễn phí sẽ giúp bạn làm việc đó:
 
1 . Miro Video Converter
 
Miro Video Converter là một công cụ chuyển đổi video mã nguồn mở có khả năng chuyển đổi định dạng video sang định dạng phù hợp với HTML5 (OGG, WebM và MP4). Miro Video Converter cũng có thể chuyển đổi video sang các kích thước thích hợp với một số điện thoại thông minh phổ biến bao gồm hầu hết iPhone và iPad cũng như các thiết bị Samsung Galaxy.
 
 
Miro Video Converter
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Miro Video Converter hoạt động trên cơ sở kéo-và- thả đơn giản, nó cũng hỗ trợ chuyển đổi và thay đổi kích thước hàng loạt. Miro Video Converter cũng có sẵn cho Mac và Windows, với mã nguồn Linux có sẵn.
 
 
2 . Handbrake
 
Handbrake là công cụ chuyển đổi video miễn phí mã nguồn mở có khả năng chuyển đổi video có đuôi MP4. Trong khi không hỗ trợ bất kỳ định dạng video HTML5 nào khác, Handbrake được liệt kê trong danh sách này bởi nó có một số tính năng bổ sung như thêm tiêu đề và lựa chọn chương, đánh dấu chương, hỗ trợ phụ đề và thêm một số bộ lọc video.
 
 
Handbrake
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Ứng dụng này cũng hỗ trợ cả công nghệ Constant Quality và Average Bitrate cho phép chuyển định dạng mà không làm giảm chất lượng. Handbrake cũng có sẵn cho Mac, Windows và Linux.
 
 
3 . Freemake Video Converter
 
Freemake Video Converter hỗ trợ một số lượng lớn các định dạng khác nhau, từ các định dạng video phổ biến sang các định dạng ít phổ biến hơn như MTS, BIK và RM. Freemake cũng đã hỗ trợ âm thanh và các tập tin hình ảnh. thậm chí có thể biến chúng thành video chạy trên nền HTML5 có đuôi là WebM, OGG và MP4.
 
 
Freemake Video Converter
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Freemake Video Converter cũng có cài đặt trước để chuyển đổi các thiết bị di động. Nó cũng hỗ trợ công nghệ CUDA và công nghệ DXVA giúp tăng tốc độ chuyển đổi video nếu bạn có một card đồ họa tương thích.
 
 
4 . Easy HTML5 Video
 
Easy HTML5 Video là một công cụ chuyển đổi tập tin dễ sử dụng để chuyển đổi hầu hết các định dạng video sang đuôi WebM, OGG hoặc MP4. Easy HTML5 Video không cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến chất lượng và nó chỉ cho phép bạn thiết lập độ phân giải của video và chất lượng. Bạn có thể chọn để cho phép một số tính năng trên HTML5 cụ thể như tự động phát, kiểm soát và lập lại.
 
 
Easy HTML5 Video
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Với Easy HTML5 Video, bạn cũng có thể chèn video của bạn trực tiếp vào một tập tin HTML bằng cách sử dụng lệnh Insert. Easy HTML5 Video cũng có sẵn cho cả Windows và Mac.
 
 
5 . Sothink Video Converter
 
Sothink Video Converter hỗ trợ hầu hết các định dạng video và âm thanh phổ biến, bao gồm cả các định dạng HD. Các ứng dụng hỗ trợ WebM, OGG và MP4, và thậm chí sẽ tạo ra mã HTML5 video cho bạn. Sothink Video Converter cũng có một số khả năng chỉnh sửa video, chẳng hạn như khả năng cắt file video, phóng to và thay đổi chất lượng của cả âm thanh và video.
 
 
Sothink Video Converter
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Sothink Video Converter cũng hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt. Nó cũng đã hỗ trợ cho chuyển đổi video đa luồng chắc chắn sẽ giúp giảm số lượng thời gian cần thiết để chuyển đổi video. Tuy nhiên Sothink Video Converter chỉ có sẵn cho Windows.
 
 
6 . Any Video Converter
 
Any Video Converter là một công cụ chuyển đổi video với một số lượng đáng kể các tính năng. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau, bao gồm cả các định dạng video HTML5 OGG, WebM và MP4. Any Video Converter cũng hỗ trợ xuất khẩu video cho các thiết bị di động và cũng đi kèm với khả năng tải về và lưu video YouTube trong nhiều định dạng.
 
 
Any Video Converter
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Ngoài các tính năng chuyển đổi của nó, Any Video Converter cũng có một số tính năng chỉnh sửa video. Những tính năng này bao gồm khả năng hợp nhất và chia các file video, thêm phụ đề và hiệu ứng đặc biệt. Hiện Any Video Converter đã có sẵn cho cả Windows và Mac.
 
 
7 . DVDVideoSoft Free HTML5 Video Player And Converter
 
DVDVideoSoft Free HTML5 Video Player And Converter là một công cụ đơn giản được thiết kế đặc biệt để chuyển đổi file video thành các tập tin video HTML5 tương thích. Công cụ này hỗ trợ tất cả các định dạng tập tin phổ biến, và xuất khẩu video trong cả định dạng MP4 và các định dạng OGV. Có rất nhiều mẫu thiết lập chất lượng để lựa chọn, và công cụ này cũng cho phép bạn tùy biến và tạo ra cài đặt trước của riêng bạn.
 
 
DVDVideoSoft Free HTML5 Video Player And Converter
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Quá trình chuyển đổi cũng tạo ra một tập tin HTML cùng với phim chuyển đổi của bạn có chứa mã cho một chương trình chơi video HTML5. Người chơi có bốn chủ đề và sẽ chọn cách để chạy MP4 hoặc các tập tin OGV tùy thuộc vào trình duyệt. Tuy nhiên DVDVideoSoft Free HTML5 Video Player And Converter chỉ có sẵn cho Windows.
 
 
8 . Gfycat
 
Gfycat là một ứng dụng dựa trên web mà có thể chuyển đổi các file GIF vào video HTML5. Lợi ích chính của video HTML5 so với GIF là kích thước nhỏ hơn, cộng với bạn có thể tạm dừng và tua lại video HTML5. Gfycat không phải là một giải pháp chuyển đổi video chính thức, thay vào đó, nó là một dịch vụ chuyển đổi và lưu trữ cho ảnh GIF và video.
 
 
Gfycat
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
 
9 . Online-Convert.com
 
Online-Convert.com là một trang web với một số lượng lớn các công cụ chuyển đổi tập tin, bao gồm một lựa chọn đa dạng các công cụ chuyển đổi video. Trong số các công cụ chuyển đổi video trên trang web này, có các công cụ để chuyển đổi video sang OGG và định dạng WebM. Các công cụ này có một số tùy chọn mà bạn có thể tinh chỉnh, chẳng hạn như độ phân giải và bitrate, cũng như khả năng thay đổi chất lượng âm thanh.
 
 
Online-Convert.com
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Online-Convert.com cho phép bạn thay đổi tốc độ khung hình của video của bạn, cũng như lật và xoay video nếu cần thiết. Một tính năng hữu ích là Online-Convert.com có thể làm việc với các tập tin đã được lưu trữ trên Dropbox.
 
 
10 . Apowersoft Free Online Video Converter
 
Apowersoft Free Online Video Converter là một dịch vụ chuyển đổi video trực tuyến. Nó hỗ trợ chuyển đổi sang MP4, OGG, WebM cũng như các định dạng video phổ biến khác như MKV và AVI. Nó cũng có thể chuyển đổi video sang định dạng âm thanh như MP3, WAV và thậm chí FLAC lossless. Công cụ này cung cấp một số cài đặt video và chuyển đổi âm thanh như độ phân giải và bitrate.
 
 
Apowersoft Free Online Video Converter
(Ảnh minh họa 10 công cụ chuyển đổi video sang định dạng HTML5 tốt nhất hiện nay)
 
Apowersoft Free Online Video Converter cũng có một số tùy chọn nâng cao như khả năng thực hiện chuyển đổi các video chuyển động chậm, tạo clip, lật và xoay video, cũng như đóng dấu riêng của bạn trên video.

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn