Header ads

Header ads
» » Không muốn dùng điện thoại khi lái xe? Hãy đặt nó vào cũi chặn sóng của Nissan

Hầu hết mọi người khi lái xe hơi đều gặp một vấn đề: tay táy máy đụng vào điện thoại, ít nhất là một lần. Cá nhân mình từng bị một cô gái vừa lái xe vừa nhắn tin tông nhưng may mắn không bị gì. Chính vì những vấn đề này mà ở một số quốc gia thì hành động vừa lái xe vừa cầm điện thoại bị phạt rất nặng, ngay cả khi xe đang dừng đèn đỏ. Một khảo sát vào năm 2014 ở Mỹ cho biết có 74% đáp viên nói họ từng nhắn tin khi lái xe.

Lý do người ta cầm điện thoại thì rất đơn giản: check email, tin nhắn, chat với bạn bè và đặc biệt là Facebook. Tất cả những điều đó chỉ có thể xảy ra khi điện thoại của bạn có mạng, còn nếu không có thì chúng ta sẽ không làm được gì cả và điện thoại không khác gì một cục chặn giấy. Nissan đã tạo ra một "cũi" có khả năng ngăn chặn không cho bất cứ loại sóng nào đi vào. Thực ra công nghệ này không mới, vì nó đã ra đời được gần 200 năm rồi nhưng sẽ thật thú vị nếu những thứ cổ điển giúp chúng ta giải quyết những vấn đề hiện đại.

Hiện tại thì Nissan đã thử đặt cũi chặn sóng này vào phần đệm tay của ghế tài xế, chưa rõ là họ có ý định biến nó thành hiện thực trên các xe sau này hay không vì nó là một ý tưởng khá hay. Nếu dùng chế độ Airplane mode thì khi cần bạn sẽ phải mở lại điện thoại khá phiền phức trong khi nếu dùng cũi bạn chỉ đơn giản là lấy máy ra thôi. Khi ở trong cũi thì điện thoại vẫn phát nhạc được qua lỗ cắm 3.5mm hoặc USB.


426189397_NISSAN_SIGNAL_SHIELD_CONCEPT.jpg 426189396_NISSAN_SIGNAL_SHIELD_CONCEPT.jpg 426189401_NISSAN_SIGNAL_SHIELD_CONCEPT.jpg 426189402_NISSAN_SIGNAL_SHIELD_CONCEPT.jpg 426189404_NISSAN_SIGNAL_SHIELD_CONCEPT.jpg
Tham khảo: Nissan
 

File đính kèm:

  • CV.jpg
    CV.jpg
    File size:
    231.3 KB
    Xem:
    0

Chia sẻ

TúTrần09, buitrongdat, voicon8481 người khác thích nội dung này.
  • Frozental Phoenix

    Frozental Phoenix Thành viên

    Tham gia:
    21/3/08
    Được thích:
    217