Header ads

Header ads
» » MacBook Pro 2016 phát ra tiếng "bụp" kì lạ, rất to, anh em có gặp phải vấn đề này?

Nhiều người dùng MacBook Pro đời mới than phiền rằng chiếc máy tự dưng phát ra tiếng "bụp" kì lạ (giống âm thanh bóp chai nước nhựa) và đến hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Cụ thể là nhiều người dùng MacBook Pro 2016 cho biết họ thỉnh thoảng nghe được một tiếng bụp to rõ phát ra từ chiếc máy. Vấn đề này có vẻ như xuất hiện chủ yếu trên dòng MacBook Pro 15", bản 13" cũng có nhưng ít hơn. Chưa rõ có chính xác bao nhiêu người gặp phải nhưng dường như có rất nhiều người bị. Theo biên tập viên Rob Price của Business Insider thì sau khi anh đăng tải thông tin về tiếng bụp khó chịu nói trên cách đây 2 tuân thì đã có gần 10 người gởi email cho anh thông báo chiếc MacBook Pro của họ cũng bị ảnh hưởng.

Apple trong khi đó vẫn im lặng, Price đã thử liên hệ với bộ phận truyền thông của Apple và một đại diện cho biết họ sẽ phản hồi sớm nhưng đến đầu tuần nay khi hỏi lại thì anh vẫn chưa nhận được câu trả lời.

MacBook_Pro_15_2016.jpg
MacBook Pro 15" 2016.
Do không có được lời giải đáp chính xác từ phía Apple, nhiều người dùng gặp phải vấn đề trên đã đưa ra những nguyên nhân có thể xảy ra. Một số cho rằng tiếng bụp này phát ra do giãn nở nhiệt của các phần cứng, đặc biệt là khi laptop chạy các tác vụ nặng. Số khác lại cho rằng tiếng bụp phát ra ngẫu nhiên, xuất hiện mỗi ngày và rất khó chịu. Trong khi đó một người dùng lại cho biết nó xuất hiện nhiều lần trong ngày, đáng chú ý là khi mở máy, thường là 30 giây sau đó nhưng không phải lần nào mở cũng nghe tiếng. Và sau đó cứ mỗi từ 20 đến 100 phút sử dụng máy liên tục thì tiếng bụp lại phát ra, to như tiếng nhấn click vào bàn rê.

Nhiều người dùng cho biết họ cũng nhận được nhiều phản hồi không nhất quán từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Apple. Một người dùng đã đăng tin hỗ trợ trên trang của Apple cho biết khi đem chiếc MacBook đến Genius Bar, một vết nứt dưới đáy máy được cho là nguyên nhân gây ra tiếng bụp khó chịu và anh ta đã phải trả $130 để sửa. Trong khi đó nhiều người dùng cho biết máy họ không nứt mà vẫn nghe bụp bụp?!

Thú vị hơn, một người dùng trên Twitter cho biết sau khi gởi chiếc máy đến bộ phận bảo hành của Apple thì công ty đã thay mới và chiếc máy mới không phát ra tiếng bụp này nữa. Nhưng cũng có người nhận được máy mới và tiếng bụp còn xuất hiện nhiều hơn, ồn hơn máy cũ.

Hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cho thấy tiếng bụp kì lạ này xuất phát từ hỏng hóc gì đó nghiêm trọng trên dòng MacBook Pro 2016 nhưng vấn đề này có thể khiến chúng ta phải suy nghĩ trước khi bỏ ra không ít tiền mua MacBook Pro 15" mới. Hãy cùng chờ xem nguyên nhân do đâu nhé!


Khởi động máy là nghe tiếng bụp.


Tiếng bụp phát ra ở giây 0:41.


Tiếng bụp phát ra ở giây 0:40 và 0:50


Một người dùng đã thử "tái tạo tiếng bụp" và anh này cho rằng nó liên quan đến bản lề. Khi mở nắp máy lên thì nghe tiếng bụp rất to, nhưng mở ra mở vào nhiều lần không nghe. Mở máy lên cho chạy ứng dụng nặng cũng nghe tiếng bụp (1:40), và chỉnh góc màn hình cũng nghe tiếng.

Theo: Business Insider, Apple [1]; [2]
 

Chia sẻ

#1 03:35 ngày 1/5/17
Sửa lần cuối: 04:15 ngày 1/5/17
Tài Bryant, nakheel, kcatter6 người khác thích nội dung này.
  • Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    177,841