Header ads

Header ads
» » Chỉ có 0,5% thiết bị đã nâng cấp lên Android 8.0

Phân mảnh chưa bao giờ được Google giải quyết dứt điểm và nó vẫn còn tồn tại tới thời điểm hiện tại, bằng chứng là khoảng cách thị phần các phiên bản Android vẫn rất lớn và việc chậm trễ cập nhật lên phiên bản mới nhất. Theo thống kê được Google đưa ra, hiện chỉ có chưa tới 1% tổng số máy nâng cấp lên Android mới nhất là Oreo (8.x), thị phần nhiều nhất thuộc về Android Marshmallow đã ra mắt cách đây 2 năm.


Số liệu mới nhất của Google cho thấy thị phần của Oreo vẫn rất nhỏ khi so với iOS 11 phát hành cùng thời điểm. Chỉ có vỏn vẹn 0,5% thiết bị Android đã nâng cấp lên Oreo, tức là thị phần đó chỉ ngang bằng với phiên bản Ice Cream Sandwich (Android 4.x) từ rất rất lâu rồi. Trong khi đó đã có 52% thiết bị iOS đã lên iOS 11 mặc dù mới ra mắt vài tháng.

Chiếm thị phần nhiều nhất vẫn là Android Marshmallow (6.x) đã ra mắt từ 2015 với 29,7%. Xếp sau lần lượt là Lollipop (5.1) và Nougat (7.0) với 20,2% và 19.3%. Hiện có rất ít nhà sản xuất phát hành bản Android 8.0 cho smartphone của mình, ngoại trừ Google làm với Nexus và Pixel. Vấn đề nằm ở số thiết bị tầm trung và tầm thấp, phân khúc chiếm thị phần rất lớn nhưng chưa bao giờ được hỗ trợ tốt như flagship khi nói tới khả năng cập nhật phiên bản Android ngay cả khi vòng đời vẫn còn.

Nguồn: Google
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn