Header ads

Header ads
» » Galaxy Note FE có xứng đáng với giá 14 triệu hay không?

14 triệu cho một chiếc điện thoại đã ra mắt được một năm thì được cho là mắc, bất kể nó có thuộc phân khúc cao cấp hay không. Thế nhưng sau khi trải nghiệm Note FE, và nhìn lại những thay đổi, đặc biệt là về giá mà Samsung làm trên Note 8 thì rõ ràng Note FE không phải là không có cơ hôi, nhất là khi những trải nghiệm mà nó mang lại vẫn rất đáng giá sau một năm.

Trước khi bắt đầu, cũng cần phải nói rõ lại một điều là Note FE không phải là Galaxy Note 7, nó không phải là Note 7 cũ được sửa chữa thay pin mà nó là một chiếc máy mới hoàn toàn, được chế tạo từ những linh kiện chưa từng được sử dụng lần nào.

Lưu ý: toàn bộ điểm số ở dưới là cảm nhận cá nhân của mình, mình đang sở hữu Note 8 và dùng Note FE để đánh giá khoảng 1 tuần.



Thiết kế:

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_6.jpg…
Rõ ràng Note 8 là một chiếc máy đẹp, nhưng thiết kế của nó hẳn sẽ làm nhiều bạn nam cảm thấy hơi buồn. Samsung đã chọn màn hình vô cực, chọn tỉ lệ 18.5:9 làm điểm nhấn nên với các bạn nam thì vẻ ngoài nam tính của Note FE lại ấn tượng hơn hẳn. So với thiết kế của Note 8 hay các điện thoại viền mỏng năm nay, Note FE nhìn hơi cũ một chút nhưng cá nhân mình vẫn cảm thấy đây là một sản phẩm đẹp, có chất lượng hoàn thiện tốt và không thua kém so với những chiếc máy của năm nay.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_3.jpg…
Không chỉ nam tính hơn, Note FE còn ngắn hơn đáng kể. Đúng là trong số tất cả các smartphone của Samsung, Note FE xứng đáng là chiếc máy đẹp nhất, đặc biệt là phiên bản màu xanh bán ở Việt Nam.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_2.jpg…
Như vậy, chỉ riêng phần thiết kế thì Note FE không thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn Note 8 ở một số tiêu chí. Tuy vậy, thiết kế là điểm gây tranh cãi rất nhiều nên mình tạm cho điểm Note FE nhỉnh hơn một xíu, chỉ một xíu thôi: 1 cho FE và 0.9 cho Note 8.

Màn hình:

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_9.jpg…
Cá nhân mình đánh giá cao màn hình Note 8 hơn Note FE nhiều. Dựa trên Note 7 nên màn hình Note FE vẫn tương tự như vậy, không được cân chỉnh theo hướng thực và chính xác hơn như Note 8. Hơn thế nữa thì màn hình 18:9 đang là xu thế, nên có một chút điểm cộng nhỏ cho Note 8 ở phần này. Nếu như Note 8 1 điểm thì Note FE chỉ được 0.8 điểm mà thôi.

Hiệu năng:

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_1.jpg…
Samsung Galaxy Note FE sử dụng Exynos 8890 trong khi Note 8 là 8895, nghe thì có vẻ không khác biệt nhiều. Trên thực tế thì đúng là vậy:p hiệu năng của hai máy chỉ chênh khoảng 10-20%, tức rất ít sau một đời máy. Tuy vậy thì Note FE thua ở hai điểm: RAM chỉ 4GB so với 6GB và nhất là 8890 chế tạo trên tiến trình 14nm, 8895 là 10nm, tiết kiệm pin hơn và ít nóng hơn. Như vậy với phần này thì FE đạt 0.8 điểm và Note 8 là 1 điểm.

Về pin thì kết quả bọn mình thử cho thấy Note 8 và Note FE là tương tự nhau, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Camera:

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_7.jpg…
Đây là phần chênh lệch lớn nhất giữa 2 máy. Galaxy Note FE vẫn là một chiếc máy có khả năng chụp tốt, ở mức rất ổn. Hiệu năng chụp đêm hay lấy nét của nó vẫn thuộc loại top trong thế giới Android, nhưng rõ ràng là Note FE vẫn chưa thể so sánh với Note 8. Không chỉ thua về phần cứng (tích hợp ống kính tele) mà Note FE còn thua cả về phần mềm. Samsung đã tinh chỉnh thuật toán, cách xử lý ảnh của Note 8 theo hướng thực tế, "ít ảo" hơn rất nhiều. Chỉ riêng điểm này thì mình đã đánh giá Note 8 cao hơn rất nhiều: 1 so với 0.7 điểm.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_8.jpg… Đang tải 20171210_134455.jpg… Đang tải 20171210_172638.jpg… Đang tải 20171210_192810.jpg… Đang tải 20171210_193102.jpg… Đang tải 20171210_193424.jpg… Đang tải 20171210_193655.jpg… Một số hình ảnh từ camera Galaxy Note FE

Giá:

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_4.jpg…
Galaxy Note 8 có giá 22.49 triệu đồng, cao hơn 8.5 triệu so với Note FE, đó là chưa kể đến việc Note FE được tặng bao bảo vệ xịn trị giá khoảng 1 triệu đồng trong hộp máy, nâng khoảng cách giữa 2 máy lên gần 10 triệu. Nếu tính tổng từ đầu đến giờ thì Note 8 được 3.9 điểm trong khi Note FE là 3.3 điểm. Khoảng cách chênh lệch này là không lớn, và mình cố gắng nới rộng nó ra để các bạn có thể thấy được sự khác biệt.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_note_fe_5.jpg…
Nếu bạn vẫn muốn cái gì tốt nhất thì Samsung thì rõ ràng Note 8 vẫn là lựa chọn tốt nhất, nhưng sự xuất hiện của Note FE lại giúp người dùng có những lựa chọn tốt ưu hơn rất nhiều về tỉ lệ hiệu năng/giá. Bạn chỉ bỏ ra khoảng 60% số tiền nhưng lại có được khoảng 80-85% khả năng của Note 8. Với cá nhân mình thì Note FE hoàn toàn xứng đáng với giá 14 triệu đồng chính hãng kèm theo một loạt quà tặng hiện tại, vì các đối thủ chính hãng khác đều không mạnh ở phân khúc này. Các bạn thì sao? Có lựa chọn nào tối ưu hơn không, hãy chia sẻ với bọn mình nhé.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn