Header ads

Header ads
» » Google bỏ Project Tango, tập trung phát triển ARCore để mang AR đến với mọi máy Android

Google thông báo rằng họ sẽ ngừng phát triển nền tảng Tango AR và mọi hỗ trợ sẽ dừng lại sau ngày 1/3/2018. Nền tảng này sử dụng các cảm biến và camera đặc biệt để ghi nhận thông tin về môi trường rồi phủ lên các lớp thông tin lên trên. Tuy nhiên, để dùng được Tango sẽ cần một số dòng máy cụ thể, ví dụ như Lenovo Phab 2 Pro hay Asus ZenFone AR nên tính phổ dụng không cao, khó tiếp cận được tới nhiều người dùng, không tạo được động lực để lập trình viên làm app. Giờ đây Google sẽ tập trung toàn lực cho ARCore, bộ công cụ giúp tạo ứng dụng AR cho bất kì máy nào mà không còn bị giới hạn về phần cứng đặc biệt, chỉ cần Android 7.0 trở lên là chơi. ARCore sẽ giúp Google cạnh tranh tốt hơn với bộ ARKit của Apple trong iOS 11. Cuộc chơi AR giờ chỉ mới bắt đầu, sẽ còn rất nhiều chuyện thú vị khác diễn ra trong năm 2018 vì đây sẽ là một trong những xu hướng mới của smartphone.

ARCore làm 3 nhiệm vụ chính:

  • Theo dõi chuyển động: camera trên điện thoại của bạn kết hợp với dữ liệu từ các cảm biến sẽ giúp ARCore biết được hướng cầm, phương cầm, vị trí của điện thoại khi bạn di chuyển nó trong không gian. Các đối tượng ảo trên màn hình sẽ nằm ở nguyên vị trí mà chúng được đặt vào.
  • Hiểu về môi trường: các đối tượng AR như con thú, cây súng, món đồ nội thất... thường sẽ được đặt lên một mặt bàn hay sàn nhà. ARCore sẽ nhận biết những bề mặt này để giữa cho món đồ ảo không bị biến dạng hay lệch vị trí
  • Ước tính ánh sáng: ARCore theo dõi độ sáng của môi trường và cho phép lập trình viên thực hiện việc chiếu sáng cho vật thể theo đúng hướng sáng ngoài đời thực, trông các đối tượng ảo khi đó sẽ thực hơn.
Nguồn: TechCrunch
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn