Header ads

Header ads
» » Hiện tại dân số Việt Nam là bao nhiêu?

Thi thoảng chúng ta thấy nhà nước có đợt thu thập dữ liệu dân số và đưa ra các tổng kết dựa vào đó, với người ko có chuyên môn như mình thì mình chưa rõ cách thức thu thập dữ liệu đó được diễn giải như thế nào. Mình mới mò ra trang Worldometers trong khi lướt web và thấy khá là hay nên đem lên đây chia sẻ với mọi người.

- Tính đến thời điểm hiện tại tổng số dân Việt Nam là gần 96 triệu người, dựa vào thuật toán dự đoán của Liên hợp quốc.
- Dân số Việt Nam tương đương với 1,27% dân số thế giới. Đến thời điểm mình viết bài dân số thế giới đã gần đạt mức 7,6 tỷ người.
- Nước chúng ta đứng ở vị trí thứ 15 trong số các nước hay vùng lãnh thổ đông dân nhất.
- Mật độ dân số ở mình là 308 người/km vuông.
- Tổng diện tích đất liền là 310,070 km vuông.
- Tính đến năm 2017, tỉ lệ dân số ở thành thị chiếm 34,7% tổng dân số, khoảng hơn 33 triệu người.
- Và cuối cùng độ tuổi trung vị của Việt Nam là 30.9 tuổi.

Đang tải population.jpg…

Cũng theo thuật toán dự đoán này thì đến năm 2050 dân số Việt Nam sẽ đạt gần đến mức 116 triệu người và độ tuổi trung vị sẽ ở mức 42 tuổi. Hoặc như đến năm 2025, thời điểm các chuyên gia dự đoán Việt Nam sẽ qua tỷ lệ dân số vàng thì dân số chúng ta sẽ ở khoảng 102 triệu người rồi.
Rất cảm ơn bác @leloiboi đã chỉnh giúp em hiểu ra tuổi trung vị khác với tuổi trung bình là như thế nào :)
Ví dụ mình lấy từ wikipedia share cùng mọi người luôn:
Độ tuổi trung vị ở đây là Median age, là độ tuổi mà chia dân số thành hai nhóm với số lượng bằng nhau - đó là, một nửa những người trẻ hơn tuổi này và một nửa là già hơn, tức là giá trị là Số trung vị của bảng tuổi dân số. Đây là một chỉ số duy nhất biểu thị tóm tắt sự phân bố tuổi của dân số.

Trung bình và trung vị là 2 giá trị quan trọng trong thống kê. Ví dụ gia đình có ba người, bố 36 tuổi, mẹ 34, con 2, thì số trung bình là (36+34+2)/3 = 24, còn số trung vị là 34 vì tuổi >34 có 1, tuổi <34 có 1.


Với trang web này chúng ta còn có thể xem rất nhiều thông số liên quan đến tỷ lệ sinh, tỷ lệ tử vong, thông số khác liên quan đến thống kê dân số, xem số nhảy liên tục cực kì đã luôn, cách giải thích cũng khá là dễ hiểu cho đa số người dùng :D.


Tham khảo Worldometers, Wikipedia
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn