Header ads

Header ads
» » Qualcomm chọn tiến trình 10 nm cho Snapdragon 845 là vì chưa tin tưởng hiệu quả của tiến trình 7 nm

Qualcomm chọn tiến trình 10 nm của Samsung cho bộ xử lý Snapdragon 845 là vì hãng vẫn chưa tin tưởng vào những cải thiện mà tiến trình 7 nm sẽ đem lại. Cụ thể hơn, những cải thiện về điện năng tiêu thụ và hiệu năng mà tiến trình 7 nm mang lại được cho là quá nhỏ so với những rủi ro có thể xảy ra.

TSMC hiện nay đã thành công trong việc phát triển tiến trình sản xuất chip 7 nm. Tuy vậy mức độ cải thiện so với tiến trình 10 nm vẫn chưa đủ thuyết phục, vì vậy các ông lớn trong lĩnh vực thiết kế đang chờ nền tảng cải tiến 7 nm+ mới quyết định có theo đuổi hay không.

Một số nhà phân tích khác cho rằng Qualcomm lựa chọn tiến trình 10 nm là vì bị thuyết phục bởi Samsung. Đặc biệt là trong thời điểm sự phát triển của smartphone đang chậm lại, việc đầu tư vào một tiến trình mới đắt tiền mà cải thiện vẫn chưa rõ ràng chứa đựng khá nhiều rủi ro.

Ước tính để cân bằng chi phí đầu tư cho tiến trình 7 nm, một nhà sản xuất chip điện thoại phải đạt doanh số từ 120 triệu đến 150 triệu trong một năm. Và vào thời điểm hiện tại, chỉ có Apple, Samsung, Qualcomm và MediaTek mới có thể làm được điều này. Trong đó chỉ Apple và Samsung là vẫn có ý định sử dụng tiến trình 7 nm trong năm sau.

Theo DigiTimes
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn