Header ads

Header ads
» » Anh em đã dùng thử bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt và selfie AR trên Huawei Nova 2i chưa?

Huawei đã có bản cập nhật phần mềm mới có dung lượng 805MB dành cho Nova 2i vào đầu tháng với 2 nâng cấp lớn theo xu hướng là bảo mật bằng nhận diện khuôn mặtselfie AR. Nhận diện khuôn mặt của máy dùng khá nhanh và tiện lợi, trong khi selfie AR giúp bổ sung nhiều hiệu ứng lung linh mà không cần tải ứng dụng bên thứ 3. Anh em dùng Nova 2i đã cập nhật phần mềm và dùng thử 2 tính năng này chưa? Anh em cảm thấy như thế nào?

Đang tải 1.jpg…
Nếu chưa cập nhật, anh em chỉ cần vào cập nhật hệ thống và cập nhật lên phiên bản mới nhất. Sau đó, tab mở khoá bằng khuôn mặt sẽ được thêm vào cài đặt ngay bên dưới tab ID vân tay và tính năng thấu kính AR cũng sẽ được thêm vào trong camera selfie. Thời điểm mình thực hiện bài viết này, Huawei lại vừa thêm bản cập nhật mới hơn 200MB dường như để cải thiện nhận diện khuôn mặt tốt hơn.

Đang tải 3.jpg…
Để dùng tính năng Mở Khoá Bằng Khuôn Mặt, anh em chỉ cần chọn đăng ký khuôn mặt và đồng ý với tuyên bố miễn trách nhiệm. Vậy là xong, bạn có thể mở khoá máy bằng cách đưa lên mặt sau khi đã bật sáng màn hình. Điều thú vị là Huawei rất cẩn thận khi buộc người dùng đồng ý với tuyên bố này, bởi bạn sẽ không có cơ hội để soi hay chửi. Tuyên bố này ghi rất rõ ràng là tính năng mở khoá bằng khuôn mặt sẽ không an toàn bằng ID Vân Tay và các phương thức mở khoá khác, có khả năng thiết bị bị mở khoá bởi những người giống bạn và tỉ lệ thành công sẽ giảm do môi trường ánh sáng hay góc mặt.

Đang tải 4.jpg…
Ngoài ra, còn có 1 tuỳ chọn khác là trượt để mở khoá. Sau khi bật sáng màn hình, máy nhận diện được khuôn mặt thì biểu tượng ổ khoá sẽ mở ra (thấy quen quen) và bạn chỉ cần vuốt lên để mở khoa. Tuy nhiên, tính năng này làm cho mọi thứ còn có phần rườm rà hơn, có lẽ chỉ được mỗi vụ ổ khoá mở ra nhìn hay hay.

Đang tải 2.jpg…
Với selfie AR, tính năng này do Huawei và Pitu hợp tác, các bạn chỉ cần mở chế độ thấu kính AR thì biểu tượng AR sẽ xuất hiện ngoài màn hình chụp ảnh. Bấm vào AR, máy sẽ mở ra một loạt các hiệu ứng và ảnh nền từ động tới tĩnh hay đi kèm âm thanh. Bạn chỉ cần chọn hiệu ứng mình muốn và chọn AR một lần nữa để ẩn danh sách hiệu ứng đi rồi bấm chụp hoặc quay. Mình có dùng thử thì thấy hiệu ứng này làm việc tốt. Khi mình quay nghiêng mặt, nó vẫn có thể nhận diện khuôn mặt và điều chỉnh cho phù hợp mà không bị lệch đi.

Cá nhân mình cho rằng Nova 2i vốn đã xứng đáng với mức giá của nó thì việc bổ sung thêm 2 tính năng này sẽ càng làm cho chiếc máy này hấp dẫn hơn. Anh em thì sao? Bài đánh giá chi tiết tại đây cho anh em nào muốn xem lại.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn