Header ads

Header ads
» » Chính phủ Trung Quốc can thiệp, Samsung ký thoả thuận ổn định giá bộ nhớ máy tính

Samsung sắp ký thoả thuận với chính phủ Trung Quốc nhằm kiểm soát tình trạng giá bộ nhớ máy tính tăng vọt trong thời gian gần đây. Qua đó chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra những giải pháp hỗ trợ để Samsung tăng sản lượng bộ nhớ, bù lại thương hiệu Hàn Quốc sẽ đảm bảo giá bộ nhớ không tăng quá nhanh.

Đây là tin vui cho người sử dụng, vì thời gian qua giá những linh kiện sử dụng bộ nhớ như SSD và đặc biệt là RAM đã tăng gấp đôi trong vòng 18 tháng. Nguyên nhân là do sức cầu quá lớn của thị trường, trong khi sản lượng bộ nhớ lại quá giới hạn theo như công bố của các nhà sản xuất. Trước tình trạng này, chính phủ Trung Quốc đã can thiệp với nghi vấn rằng các hãng sản xuất bộ nhớ lớn như Samsung, Toshiba, SK Hynix,... đã thông đồng để làm giá thị trường.

Nghi vấn các hãng sản xuất thông đồng làm giá tạm thời vẫn chưa có kết luận chính thức, nhưng người dùng hoàn toàn có thể vui mừng khi Samsung ký thoả thuận tăng cường hợp tác với chính phủ Trung Quốc. Từ thoả thuận này, Samsung có thể tăng cường đầu tư để tăng sản lượng bộ nhớ xuất xưởng, giải quyết tình trạng khan hiếm hàng như hiện nay. Đồng thời hãng cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ, tránh giá bộ nhớ bị tăng đột ngột gây ảnh hưởng lớn đến người dùng.

Về cơ bản thì tình trạng khan hiếm bộ nhớ sẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều, trước mắt giá RAM vẫn sẽ tiếp tục tăng nhưng không nhanh như thời gian vừa qua.

Theo DramExchange
Anh em nào đang có nhu cầu mua RAM ráp máy tính thì mua ngay đi, chứ trước mắt là giá nó vẫn tiếp tục tăng nha :(
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn