Header ads

Header ads
» » Trên tay đầu sạc từ USB-C, thiết kế hít đầu sạc như MagSafe của Apple

Có nhiều các đầu chuyển cũng như cáp kết nối hít nam châm dùng USB-C đã xuất hiện nhưng có nhiều anh em hoài nghi về khả năng hoạt động của nó. Gần đây mình có dùng thử đầu chuyển USB-C có nam châm dùng cho MacBook Pro 13" với sạc theo máy thì nó đã đáp ứng tốt khả năng sử dụng, cảm giác MagSafe 2 của MacBook thế hệ trước đã trở lại. Ấn tượng phải kể đến là phần đầu sạc gắn vô máy tính rất nhỏ gọn, chỉ lồi ra khoảng vài milimet nên không gây trở ngại khi bỏ vào túi xách mang đi hàng ngày.



Baseus từng gọi vốn cộng đồng trên KickStarter phát triển sợi cáp sạc từ USB-C vào năm ngoái. Đến khi sản phẩm thương mại thì mình chưa có cơ hội dùng qua nhưng lại vô tình có được sản phẩm gần tương đương là đầu chuyển sạc từ USB-C nối vào sợi dây rời.

Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-7.jpg…
Mục đích chính của sản phẩm này giúp cho việc kết nối sạc USB-C trên laptop trở nên nhanh gọn hơn. Ngoài ra nếu bạn hay cắm sạc máy tính ở những nơi hay có người qua lại thì chiếc máy sẽ không bị rơi hoặc tổn thương đến đầu cáp nếu có ai qua đi qua bị vấp dây.

Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-3.jpg…
Thiết kế trên sản phẩm của Baseus gồm đầu nhỏ có cổng USB-C đầu đực, đầu còn lại là chấu tiếp xúc nam châm với 5 tiếp điểm cùng cổng USB-C đầu cái để nối với dây USB-C. Thiết kế này đồng nghĩ với việc những sợi dây USB-A ra USB-C vẫn có thể sử dụng được, phù hợp sử dụng cho các smartphone.

Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-9.jpg…
Thử nghiệm cho thấy đầu chuyển này nhận tốt sạc công suất 60W của MacBook Pro 13" với dây đi kèm. Khi thử trên MacBook Pro 15" với sạc 87W thì máy không nhận. Trên website bán hàng của nhà sản xuất thì ghi là hỗ trợ 86W, có lẽ 87W cao hơn nên không nhận là vậy.

Có một số anh em phản hồi khi dùng đầu sạc này là sau một thời gian sử dụng thì sợi dây USB-C gắn ngoài bị hư do đầu cổng kết nối bị nóng. Thực tế mình đã sử dụng với cục sạc 60W của Apple và dây đi kèm thì nhiệt độ không nóng. Không loại trừ những sản phẩm đợt đầu tiên nên tỉ lệ lỗi cao hơn sau này.

Trước đây anh cuhiep từng trên tay sản phẩm của Griffin, tuy nhiên thiết kế đầu sạc cho máy tính khá to nên rất bất tiện khi bạn cất vào balo để di chuyển.

[​IMG]

Tất nhiên khi nghĩ đến dạng phụ kiện lạ và độc như vậy, anh em có thể tò mò dùng thử nhưng nếu muốn sử dụng lâu dài thì chúng ta vẫn cần những sản phẩm tốt hơn. Nhưng trước mắt đây là sản phẩm đáng để sử dụng vì tính hữu dụng của nó. Bạn có thể tìm trên amazon với từ khoá 'magnetic usb-c' sẽ có những sản phẩm tương tự.

Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_.jpg… Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-4.jpg… Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-2.jpg… Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-5.jpg… Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-6.jpg… Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-8.jpg… Đang tải BaseUS-USBCtoMagsafe_-9.jpg…

Cám ơn broshop đã cho mình mượn sản phẩm trên tay
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn