Header ads

Header ads
» » OWC ra mắt ổ SSD gắn ngoài ThunderBlade tốc độ đọc 3000 MB/s, lắp 2 ổ chạy RAID lên 4000 MB/s

OWC (Other World Computing) đã vừa ra mắt dòng ổ SSD gắn ngoài hay DAS (Direct-Attached Storage có tên ThunderBlade dùng giao tiếp Thunderbolt 3 cho tốc độ truy xuất lên đến 2800 MB/s - cao hơn rất nhiều so với những chiếc ổ SSD gắn ngoài hiện nay vốn chỉ dùng USB 3.1 Gen2 (10 Gbps). ThunderBlade được thiết kế để tận dụng băng thông của Thunderbolt 3 và bạn có thể chạy 2 chiếc ThunderBlade ở chế độ SoftRAID - một công nghệ độc quyền của OWC để đạt được tốc độ đến 3800 MB/s.

Đang tải ThunderBlade 2.jpg…
Chiếc ổ ThunderBlade của OWC được bán với 4 mức dung lượng gồm 1 TB, 2 TB, 4 TB và 8 TB. Dựa trên hình ảnh minh họa thì tất cả các phiên bản đều sử dụng 4 ổ M.2 SSD dòng Mercury của OWC bên trong. Mercury là dòng ổ sử dụng vi điều khiển Silicon Motion SM2260 và công nghệ 3D MLC NAND. 4 chiếc ổ này chạy RAID trên một mạch tùy biến nhờ đó mang lại tốc độ đọc/ghi cao cho ThunderBlade. Theo OWC thì ThunderBlade có thể đạt tối đa 2800 MB/s đọc tuần tự và 2450 MB/s ghi tuần tự.

Đang tải ThunderBlade 6.jpg…
Nếu cần nhiều dung lượng, bạn có thể mua 6 chiếc ThunderBlade và kết nối với nhau để đạt tối đa 48 TB. Nếu cần tốc độ thì bạn chỉ việc mua 2 chiếc ThunderBlade và cho chạy SoftRAID. Chế độ SoftRAID hỗ trợ các loại RAID 0/1/4/5/1 0. Một khi đã thiết lập SoftRAID thì cặp ổ ThunderBlade có thể hoạt động với mọi máy tính không cần biết hệ điều hành cài trên đó là Windows hay Mac. Vỏ ngoài của THunderBlade hầm hố, vừa có chức năng bảo vệ, vừa có chức năng tản nhiệt.

Đang tải ThunderBlade 5.jpg…
Đối tượng khách hàng của ThunderBlade là những người thường phải làm việc với nội dung phân giải cao như Ultra HD hay VR, cần thiết bị lưu trữ ngoài với tốc độ và độ tin cậy cao nhất có thể để xử lý nội dung trực tiếp từ ổ. Do đó, mức giá của dòng ổ này khá cao, từ $1199 đến $4999.

Theo: OWC
Ảnh đầu bài: TheSSDReview
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn