Header ads

Header ads
» » [QC] Xu hướng Cloud Computing – Quảng cáo và Sự thật


Trong 5 năm trở lại đây tại Việt Nam có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cloud ra đời. Điều này hình thành nên sự đa dạng trong nhiều phân khúc cung cấp dịch vụ khác nhau từ giá rẻ đến giá rất rẻ từ nhà cung cấp lớn đến nhà cung cấp nhỏ… gây không ít khó khăn cho sự lựa chọn của khách hàng khi không đủ các yếu tố đánh giá rõ ràng.

Đang tải 1.jpg…
Để khách hàng chắc rằng không rơi vào quảng cáo ảo với chất lượng ảo, chúng ta cần xác định rõ một số yếu tố then chốt sau đây trước khi lựa chọn nhà cung cấp (NCC) dịch vụ cloud để gởi gắm sứ mệnh "số hoá" cho doanh nghiệp:
• Điểm cho nhà cung cấp nào sở hữu riêng một trung tâm dữ liệu (data center) và hạ tầng mạng độc lập, điều này sẽ giúp nhà cung cấp chủ động hơn trong việc thiết lập, xây dựng mô hình triển khai & xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra.

• Điểm cho nhà cung cấp nào sở hữu một hạ tầng thiết bị phần cứng chất lượng cao làm nền tảng kỹ thuật vững chắc cung cấp các dịch vụ cloud đến khách hàng đầu cuối. Điểm này cũng là một điểm then chốt cần phân tích kỹ khác biệt vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ của khách hàng, ở đây chúng tôi không phân tích sâu nhưng liệt kê như sau để đọc giả tự tìm hiểu thêm:
  • Server vật lý độc lập rẻ tiền v.s High-end cluster server.
  • Lưu trữ gắn trong (HDD/SDD) v.s hệ thống lưu trữ chuyên dụng độc lập (SAN Storage).
  • Giao tiếp SATA v.s giao tiếp SAS.
  • Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như CPU, IOPS, fix or dynamic resource.
• Điểm cho nhà cung cấp nào là đối tác chiến lược của các hãng CNTT lớn trên toàn cầu như Cisco, IBM, Microsoft, Vmware… vì sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực & tiếp cận công nghệ nhanh hơn nhằm đem đến các giải pháp đạt tiêu chuẩn trong thiết kế & vận hành lâu dài.

• Điểm cho nhà cung cấp nào có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ dịch vụ tốt, đáp ứng 24/7 và đủ khả năng tư vấn các giải pháp thiết thực & tối ưu hoá chi phí cho khách hàng.

• Điểm cho nhà cung cấp nào có bề dày cung cấp dịch vụ ảo hoá >5 năm vẫn tồn tại & phát triển bền vững vì đã tạo được niềm tin cho một cơ số khách hàng lâu năm.

Với những phân tích trên, DTS Telecom đang chiếm lợi thế đã duy trì & phát triển thành công dịch vụ http://thegioivps.com.vn trong suốt hơn 5 năm, DTS Telecom:
  • Sở hữu 1 trung tâm dữ liệu riêng theo chuẩn Tier-3 đặt ngay giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (Quận 3).
  • Sở hữu hạ tầng mạng & hạ tầng ảo hoá được đầu tư bài bản, phân tầng chức năng rõ ràng, sử dụng công nghệ điện toán đám mây hiện đại - UCS (Unified Computing System) từ hãng Cisco.
  • Yếu tố tư vấn & hỗ trợ kỹ thuật là "hạt nhân" trong chiến lược kinh doanh.
Trong năm 2018, để đáp ứng phân khúc khách hàng với các yêu cầu kỹ thuật khắt khe hơn cho các dịch vụ quan trọng của doanh nghiệp như các hệ thống ERP (SAP Business One), các hệ thống E-commerce đòi hỏi khả năng chịu tải lớn… DTS Telecom đã ra mắt dịch vụ http://ssdcloud.com.vn dựa trên sản phẩm & công nghệ đến từ IBM - Storage SSD IBM Flash 900.

Đang tải 4.jpg…
Với sự đầu tư hạ tầng lưu trữ này, dịch vụ của DTS Telecom hoàn toàn có thể đáp ứng cho các hệ thống cloud server với tốc độ đọc/ghi rất cao (maximum IOPS: đọc 2600 / ghi 1000) và độ trễ cực kỳ thấp (minimum latency: đọc 155µs / ghi 90µs).

Hiện nay các hệ thống lưu trữ sử dụng SSD đều áp dụng công nghệ NVMe - được thiết kế để nâng cao tốc độ của giải pháp storage based on processor. Điểm khác biệt lớn nhất giữa IBM Flash 900 và các SSD storage hiện tại trên thị trường đó là không sử dụng NVMe trong hệ thống. NVMe cho phép phần mềm truy cập vào bộ nhớ tối ưu hơn, hiệu quả hơn. Vậy tại sao IBM không có NVMe trong system flash 900?

Bởi với công nghệ mới của IBM – Hardware only data path – loại bỏ hoàn toàn độ trễ ở lớp software. Không có sự tham gia của phần mềm trong đường dẫn dữ liệu cũng như quá trình đọc và ghi dữ liệu. Nếu bổ sung NVMe vào cấu trúc của IBM Flash 900 sẽ thực sự làm chậm hệ thống.

Đang tải 1075.jpg…
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn