Header ads

Header ads
» » Samsung và LG đóng cửa nhà máy sản xuất TV LCD tại Trung Quốc do bị đánh thuế quá nặng

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin cả SamsungLG đang rất gần quyết định đóng cửa một số nhà máy sản xuất TV LCD xuất khẩu đi Mỹ đặt tại Trung Quốc. Đây là hệ quả của căng thẳng về quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dẫn đến chính phủ của tổng thống Trump quyết định sẽ áp dụng mức thuế cao đến 25% cho một số sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đại diện của Samsung cho biết với mức thuế 25%, không cách nào hãng có thể hoà vốn chứ đừng nói đến chuyện kiếm được lợi nhuận. Trong khi đó LG cũng đang cân nhắc chuyển nhà máy sản xuất TV LCD sang quốc gia khác để tránh ảnh hưởng bởi mẫu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các nhà máy mà Samsung và LG cân nhắc đóng cửa hiện đang đảm nhiệm vai trò sản xuất các dòng TV 40 đến 50 inch. Tuy vậy số tổng số lượng TV của cả hai hãng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ chỉ chiếm khoảng 10%, vì phần lớn các nhà máy được đặt ở quốc gia khác. Điển hình là nhà máy sản xuất TV chính của Samsung hiện đang được đặt tại Việt Nam.

Trước đó vào ngày 3/3, chính phủ Mỹ đã quyết định đánh thuế 25% với 1.300 mặt hàng xuất khẩu từ Trung Quốc, bao gồm robot, thiết bị viễn thông, hoá học và xe điện. Danh sách chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng sau.

 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn