Header ads

Header ads
» » Material Design sẽ đẹp hơn, các app Android sẽ khác biệt nhau hơn

Google I/O 2018, hãng đưa ra một công cụ mới tên là Material Theming để lập trình viên có thể thiết kế app theo phong cách Material Design một cách dễ dàng hơn và có nét riêng hơn. Lý do Google làm ra công cụ này là vì chỉ dẫn của Material Design hồi lúc đầu đã tạo ra nhiều ứng dụng quá giống nhau, không có nét riêng, thậm chí giống luôn cả app do Google làm ra nên người dùng khó phân biệt được họ đang sử dụng ứng dụng nào.

Material Theming là giải pháp cho vấn đề này, nó có thể kết hợp với Sketch - một công cụ thiết kế app nổi tiếng - và cho phép lập trình viên tùy biến rất nhiều thứ, từ các nút nhấn, thanh trượt, bảng chọn cho đến kích thước của từng đối tượng một. Các nút nổi màu giờ cũng có thể thay thế bằng nút phẳng hơn, và nút tròn nổi điểm nhấn của Material Design giờ có thể thay bằng hình dạng khác. Lập trình viên cũng có thể tận dụng lưới để thiết kế app nhằm đảm bảo dù ứng dụng của họ đang chạy trên iPad, Android, web thì cũng nhìn xịn như nhau và bố cục hợp lý. Nó cũng có machine learning để tự chỉnh sửa bố cục cho đồng nhất giữa mọi thiết bị.

Mục tiêu cuối cùng của Google là tạo ra những ứng dụng mang tính thống nhất về ngôn ngữ thiết kế nhưng vẫn đẹp, vẫn khác biệt so với phần còn lại của thế giới, mang đến giá trị cao cho người dùng. Người hưởng lợi cuối cùng vẫn sẽ là người dùng, chính là anh em chúng ta.

Các bạn làm về thiết kế và phát triển app có thể xem thêm tại link nguồn nhé.

Đang tải materialdesingcomparison.jpg…

Nguồn: Engadget
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn